Ngày 21/5/2020 tại Phòng họp tầng 8 - Nhà Điều hành, Nhà trường tổ chức họp Lớp trưởng các lớp sinh viên khóa 56 hệ Kỹ sư, khóa 57 hệ Cử nhân và hệ Kỹ sư (4 năm) để triển khai nội dung cho sinh viên cuối khóa tốt nghiệp năm 2020. Tham dự và chủ trì Buổi họp có TS. Đặng Thị Thu - Phó trưởng phòng CTCT-HSSV; cùng cán bộ chuyên viên phòng CTCT-HSSV, Chuyên viên phòng Đào tạo  và Lớp trưởng các lớp sinh viên chính quy tốt nghiệp năm 2020.

Một số nội dung quan trọng đã được trao đổi, nhấn mạnh tại cuộc họp, cụ thể như sau:
            I. Triển khai một số nội dung liên quan đến công tác đào tạo

            1.1. Kiểm tra kết quả học tập, rèn luyện, sửa sai thông tin cá nhân phục vụ in bằng tốt nghiệp

- Kiểm tra kết quả học tập, rèn luyện bao gồm: Điểm tích lũy học phần, điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa, tổng số tín chỉ tích lũy, kết quả rèn luyện. Đối với các nhóm học phần tự chọn, nếu số lượng học phần trong nhóm tự chọn mà sinh viên tích lũy lớn hơn số lượng học phần quy định phải tích lũy trong nhóm tự chọn, sinh viên làm đơn nộp về Trợ lý đào tạo để được giải quyết.

- Kiểm tra thông tin cá nhân: Họ đệm và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính; cập nhật tài khoản ngân hàng vào trang đăng ký học (http://student.vinhuni.edu.vn); Nếu có bất kỳ thông tin nào không đúng, sinh viên mang thẻ sinh viên, chứng minh nhân dân đến Bộ phận một cửa - Phòng Hành chính tổng hợp (Tầng 1, Nhà Điều hành) để sửa sai.

Lưu ý: Sinh viên có thông tin bị sai, không thực hiện sửa sai tự chịu trách nhiệm với thông tin in trên văn bằng tốt nghiệp và phụ lục văn bằng.

            1.2. Sinh viên đã được các đơn vị ngoài trường cấp chứng chỉ Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng - an ninh, Ngoại ngữ

Sinh viên các hệ đã được các đơn vị ngoài trường cấp chứng chỉ Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng và An ninh đề nghị viết đơn gửi về Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Vinh và Khoa Giáo dục Thể chất để kiểm tra, xác minh và xem xét miễn học, hồ sơ gồm: Đơn trình bày, bản sao hợp pháp và bản gốc để đối chiếu; sau khi hoàn thành gửi về Nhà trường (qua Phòng Đào tạo) để nhập vào hệ thống phần mềm CMC trước khi xét tốt nghiệp. Đối với chứng chỉ Ngoại ngữ sinh viên nộp về Trung tâm Giáo dục thường xuyên (Tổ Đào tạo - Tuyển sinh) để kiểm tra và nhập vào hệ thống phần mềm CMC.

            1.3. Đăng ký xét tốt nghiệp bổ sung

Sinh viên khóa 55 trở về trước, sinh viên học vượt đủ điều kiện tốt nghiệp viết đơn đăng ký xét tốt nghiệp nộp về khoa, viện.

            1.4. Đối với sinh viên hệ liên thông và sinh viên văn bằng thứ 2

Sinh viên liên thông, văn bằng thứ 2 nộp các hồ sơ về khoa, viện để nhập vào hệ thống phần phềm CMC: 1 bản sao hợp pháp bằng tốt nghiệp, 1 bảng điểm gốc toàn khóa và 01 bản sao hợp pháp.

1.5. Hoàn thành nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác trước khi xét tốt nghiệp

- Sinh viên hoàn thành học phí và các khoản kinh phí liên quan trên phần mềm CMC để xét tốt nghiệp.

- Nộp kinh phí Văn Bằng tốt nghiệp 200.000 đồng/1 sinh viên/ngành theo Thông báo số 136/TB-ĐHV ngày 17/5/2016: Lớp trưởng lập danh sách nộp kinh phí theo danh sách lớp, nếu sinh viên nào chưa nộp vì chưa đủ điều kiện tốt nghiệp thì gạch tên, giữ nguyên số thứ tự trong danh sách để thuận tiện cho công tác quản lý; kinh phí lớp Trưởng nộp trực tiếp tại Phòng Kế hoạch - Tài chính, tầng 3, Nhà Điều hành trong 2 ngày 28, 29/5/2020.

            1.6. Thông tin hỗ trợ sinh viên

- Học tập, Rèn luyện: Liên hệ trực tiếp Trợ lý đào tạo, CVHT, Trợ lý QLSV của khoa/viện.

- Đính chính thông tin cá nhân trên hệ thống phần mềm CMC: Bộ phận một cửa, tầng 1 Nhà Điều hành.

- Liên quan đến các khoản lệ phí, học phí: Phòng Kế hoạch – Tài chính, tầng 3 nhà Điều hành.

- Xác nhận tương đương chứng chỉ tiếng Anh/tiếng Pháp do cơ sở ngoài trường cấp: Trung tâm Giáo dục thường xuyên (tổ đào tạo liên tục): Tầng 5 nhà Điều hành.

- Nhận hồ sơ nhập học (học bạ gốc THPT) tại Phòng CTCT-HS,SV (tầng 1, Tòa nhà Thư viện).

- Phòng Đào tạo: Phát Bằng tốt nghiệp, phụ lục văn bằng (bảng điểm), chứng chỉ GDTC, GDQP-AN và vỏ bảo quản văn bằng chứng chỉ; lịch phát được đăng trên  website: vinhuni.edu.vn hoặc fanpage: Phòng Đào tạo – Trường Đại học Vinh.

Lưu ý:

- Thời gian sinh viên hoàn thành các nghĩa vụ tài chính và các điều kiện liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp trước 25/5/2020.

- Thời gian dự kiến tổ chức lễ bế giảng và trao bằng từ 16/6 đến 20/6/2020.

- Sinh viên đi nhận Văn Bằng tốt nghiệp và Phụ lục văn băng (bảng điểm) và các loại chứng chỉ phải mang theo chứng minh nhân dân (đang trong thời hạn được sử dụng, rõ ảnh, rõ số chứng minh thư, ngày cấp) trường hợp nhận thay phải có Giấy ủy quyền.

            II. Triển khai một số nội dung liên quan đến công tác sinh viên

            2.1. Yêu cầu sinh viên tự cập nhật các thông tin cá nhân trên trang cá nhân của mình theo công văn số:383/ĐHV-HCTH ngày 08 tháng 5 năm 2020 về việc khẩn trương cập nhật dữ liệu để in phụ lục văn bằng.           

            2.2. Các lớp thông báo đến tận sinh viên phải hoàn thành các khoản nợ trong và ngoài trường trước khi tốt nghiệp như: nợ học phí, nợ sách thư viện, nợ tiền đóng nạp theo quy định, nợ tiền, tài sản của các đơn vị và cá nhân trong và ngoài trường…

Nhà trường sẽ không phát bằng tốt nghiệp  cho những tập thể, cá nhân còn nợ nhà trường và các tập thể, cá nhân nợ trong và ngoài trường.

            2.3.Nhà trường tổ chức học chính trị dành cho sinh viên cuối khóa,  thời gian học từ 9/6 đến 12/6 năm 2020 (lịch cụ thể các lớp xem tại website, trang facbook trường Đại học Vinh – Vinhuniversity). Với các nội dung cung cấp cho sinh viên kỹ năng xin việc, giới thiệu việc làm, đạo đức nghề nghiệp. Đề nghị các lớp sinh viên theo dõi kế hoạch của Nhà trường, để thực hiện. 

            2.4. Trong đợt này, Nhà trường cũng sẽ tổ chức lấy ý kiến sinh viên cuối khóa về chương trình đào tạo của Nhà trường và các hoạt động của Nhà trường.

            2.5. Khi khoa,viện thông báo  điểm rèn luyện toàn khóa, đề nghị SV kiểm tra, nếu có sự sai lệch thì phản ánh lại cho trợ lý QLSV khoa,viện để kiểm tra và xử lý.

            2.6 Về hồ sơ sinh viên và lý lịch sinh viên:

            - Hồ sơ liên hệ công tác: Nhà trường khảo sát những lớp sinh viên đã ra trường thì nhận được phản hồi hồ sơ liên hệ công tác nhà trường tặng khi sinh viên nộp hồ sơ xin việc tại các cơ quan họ không sử dụng bộ hồ sơ đó mà sinh viên làm theo mẫu bộ hồ sơ của nhà tuyển dụng nên từ năm nay nhà trường không cấp phát hồ sơ liên hệ công tác miễn phí cho SV nữa.

            - Lý lịch sinh viên: Do quy chế của Bộ giáo dục Đào tạo hiện nay không phân biệt băng chính quy và bằng tại chức. Vì vậy khi cấp bằng cho SV chính quy Nhà trường sẽ có phụ lục đính kèm, làm rõ quá trình học tập của sinh viên, có kèm theo bảng điểm toàn khóa do đó từ năm 2020 Nhà trường cũng không cấp lý lịch sinh viên nữa.

            2.7. Hồ sơ nhận ngay khi tốt nghiệp:

- Bằng tốt nghiệp Đại học (nhận tại Lễ bế giảng  - Hội trường )

- Hồ sơ sinh viên (Các em nộp khi nhập học) : SV tự kí nhận  (nơi nhận và ngày giờ nhận  sẽ có lịch cụ thể).

Tại buổi họp, lớp trưởng các lớp sinh viên cuối khóa cũng đã đặt câu hỏi cho đại diện lãnh đạo các Phòng ban chức năng và đã được giải đáp một cách thấu đáo.

Một số hình ảnh tại buổi họp:

Các đại biểu tham dự buổi họp

ThS. Lê Khắc Phong - Chuyên viên phòng Đào tạo triển khai một số nội dung liên quan đến công tác đào tạo

ThS. Mai Xuân Nguyên - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV Triển khai một số nội dung liên quan đến công tác sinh viên cuối khóa

TS. Đặng Thị Thu - Trưởng phòng CTCT-HSSV giải đáp các câu hỏi cho sinh viên

Sinh viên thảo luận tại buổi họp

Toàn cảnh buổi họp lớp trưởng các lớp sinh viên cuối khóa tốt nghiệp năm 2020

Bài, Ảnh: Phòng CTCT-HSSV