Kính thưa PGS.TS. Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo cùng các bạn sinh viên.

Em là Vũ Thị Thùy, sinh viên lớp 55B1 Luật học – khoa Luật, là Đội Trưởng Đội Truyền thông Đoàn trường.

Em rất vinh dự khi được đại diện cho Đội Truyền thông Đoàn trường và các bạn sinh viên phát biểu trong buổi lễ trao giải cuộc thi: “Sáng tác giới thiệu Nét đẹp trường Đại học Vinh” tối hôm nay. Trước hết, cho phép em được gửi lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất đến các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo có mặt trong buổi lễ hôm nay, chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.

Hơn ai hết, em cùng các thành viên trong đội rất xúc động khi biết tin 2 sản phẩm mà chúng em dự thi đều đạt giải, 1 giải Nhất và 1 giải Nhì. Cảm xúc của em bây giờ rất vui mừng, hồi hộp và đó không chỉ là cảm xúc của riêng em mà còn là của các thành viên Đội Truyền Thông Đoàn trường - CCV.

Thưa thầy cô và các bạn, chúng ta đều biết, không thành công nào mà không phải trải qua những gian lao vất vả. Để có được thành công như ngày hôm nay, Đội Truyền thông cũng gặp phải không ít những thử thách, gian nan nhưng nhờ sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ bảo tận tình từ phía Đoàn trường, các viện, khoa, phòng, ban, trung tâm, các thầy giáo, cô giáo cùng các bạn sinh viên trong trường để chúng em có thể hoàn thành tốt clip của mình.

Em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Thường vụ Đoàn trường, đặc biệt gửi lời cảm ơn tới Tiến sĩ Nguyễn Anh Chương, Bí thư Đoàn trường và các anh chị Văn phòng Đoàn trường đã chỉ đạo sát sao, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ và truyền cảm hứng để chúng em có thêm động lực để cùng nhau đoàn kết xây dựng lên những thước phim quý giá.

Tuy mới thành lập được gần 1 năm nay, thế nhưng các thành viên của đội rất hăng say, nhiệt huyết trong các hoạt động của Đội nói chung và hoạt động làm clip nói riêng. Phải công nhận và tự hào rằng, sinh viên trường chúng ta rất năng động, sáng tạo, luôn có tinh thần học hỏi, tìm tòi và khám phá những điều mới. Đội Truyền thông Đoàn chúng em rất lấy làm vinh dự khi có được những thành viên như vậy. Từ phần lập ý tưởng ban đầu đến quá trình xây dựng và hoàn thiện clip, các thành viên trong đội đều đoàn kết một lòng, quyết tâm cho ra mắt một tác phẩm độc đáo, một tác phẩm có thể phần nào gột tả được nét đẹp của ngôi trường thân yêu. Tuy nhiên, trong quá trình làm clip, chúng em cũng gặp rất nhiều khó khăn, đầu tiên đó là về cơ sở vật chất của đội còn hạn chế, nhiều vật dụng đòi hỏi kỹ thuật phải đi mượn và thuê là chủ yếu. Bên cạnh đó, trong những ngày tiến hành quay clip thời tiết diễn biễn thất thường làm ảnh hưởng đên tiến độ quay, khiến thời gian quay kéo dài, thậm chí là phải quay đi quay lại tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, vì các thành viên trong đội còn non trẻ nên kinh nghiệm chưa nhiều, chưa biết những kỹ thuật quay, diễn cũng như khả năng đạo diễn, thiết kế và dựng clip, hầu hết những điều đó phải tự nghiên cứu, học trên mạng internet, trên các kênh video. Trong quá trình quay clip trùng với lịch học của các bạn nên đội cũng gặp khó khăn trong việc tập hợp các bạn cùng tham gia.

Mặc dù khó khăn là vậy, nhưng với ý chí quyết tâm của các thành viên, sự quan tâm của Đoàn trường, sự ủng hộ của các viện, khoa, phòng, ban, trung tâm, các thầy cô, chúng em đã cố gắng khắc phục và vượt qua được những khó khăn trên để kịp thời cho ra mắt các tác phẩm với mong muốn không chỉ mang dấu ấn của toàn đội mà còn là phương tiện để mọi người trên mọi miền đất nước có thể hiểu về quy mô, tầm cỡ và chất lượng giảng dạy của trường chúng ta.

Đội Truyền thông Đoàn trường - CCV chúng em rất vui mừng và vinh dự khi nhân được 2 giải cao nhất của của cuộc thi, đây không chỉ là sự khuyến khích tinh thần lớn lao mà còn là động lực để chúng em cố gắng và hoàn thiện hơn nữa những thiếu sót trong tác phẩm của mình.

Một lần nữa, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, phòng Công tác Chính trị và Học sinh sinh viên đã tạo cơ hội để chúng em được giao lưu, học hỏi và gửi gắm những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng vào tác phẩm của mình. Chúng em hy vọng những cuộc thi như thế này sẽ được mở rộng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vì nét đẹp của Trường Đại học Vinh là nguồn cảm hứng bất tận của không những học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ công chức tại trường, mà còn là của những con người trên khắp mọi miền tổ quốc có mong muốn khám phá cái đẹp, đẹp về tri thức, đẹp về tâm hồn, đẹp về công trình kiến trúc.

Các bạn thân mến!

Bản thân tôi quê ở Tỉnh Quảng Ninh xa xôi vào đây học tập. Trong tâm khảm của tôi, Trường Đại học Vinh là mái nhà thứ hai thân thuộc, yêu thương, là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn của tôi. Và tôi sẽ nói với rất nhiều bạn khác rằng, nếu cho tôi được lựa chọn lần nữa, tôi vẫn sẽ chọn Đại Học Vinh thân yêu của chúng ta. Vì ở đây chúng tôi có tất cả niềm tin, có tương lai, có sự mơ ước để trưởng thành và lập thân, lập nghiệp.

 Qua đây, chúng em cũng mong rằng các bạn sinh viên càng tự hào và không ngừng viết nên những tuyệt tác về ngôi trường mà chúng ta đang theo học, là trường Đại học Vinh - Trường Đại học trọng điểm Quốc gia, nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ.

Cuối cùng, em xin gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể thầy cô giáo và các bạn sinh viên. Chúc thầy cô và các bạn sinh viên có thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và công tác tốt.

Em xin trân trọng cảm ơn!