Hôm nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đi kiểm tra. Một số thông tin, Nhà trường cần trao đổi với HSSV như sau:

1. Trong ngày hôm nay, Nhà trường tiến hành  tẩy trùng diệt khuẩn bằng thuốc Chloramin B toàn khu vực. Chloramin B là chất hoá học có tác dụng diệt khuẩn trong nước, với đặc tính đa năng và hạn sử dụng lâu dài không bị giảm hiệu quả, tạo nguồn nước sạch không mầm bệnh để ta có thể sử dụng được an toàn.Tính oxy hóa mạnh của Chloramine B giúp nó diệt trừ các loại vi khuẩn có hại cho da, cho đường ruột, mắt… Chính vì vậy, Chloramin B là một chất tẩy trùng diệt khuẩn hoàn toàn không độc hại nên các bạn SV yên tâm khi ngửi mùi nó giống như khi chúng ta đi bơi vậy.

2. Diễn biến dịch bệnh corona ngày 4/2:  Số người đang cách ly tại Việt Nam là 90; Số người mắc tại Việt Nam là 10; Số bệnh nhân đã khỏi ở Việt Nam là 04. Tại Nghệ An, ghi nhận chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh. Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra là dịch bệnh mang tính toàn cầu. SV của nhà trường không được lơ là với dịch nhưng cũng không được quá lo lắng, hoang mang. Nhà trường kêu gọi HSSV thật sự bình tĩnh, trang bị cho mình những hiểu biết về dấu hiệu mắc bệnh, phương pháp phòng chống, kê khai thông tin y tế theo công văn số 08/TB - ĐHV ngày 3/2/2020 của Hiệu trưởng Nhà trường.

3. Nhà trường kêu gọi HSSV thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh:

+) Đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ ấm cơ thể.

+)  Hãy rửa tay thường xuyên. Virus chỉ có thể sống trên tay bạn trong 5-10 phút, nhưng trong 5-10 phút đó có rất nhiều hoạt động có thể xảy ra (bạn có thể vô tình dụi mắt hay ngoáy mũi,…), những hoạt động này làm virus có thể xâm nhập vào cơ thể. Nhà trường đã đặt các dung dịch nước rửa tay trong tất cả các nhà vệ sinh.

+)  Ngoài việc rửa tay thường xuyên, hãy súc miệng, súc họng bằng nước súc miệng có tính sát khuẩn để loại bỏ hoặc giảm thiểu virus khi chúng vẫn còn trong cổ họng (trước khi xâm nhập xuống phổi).

+) Không đi du lịch đến các vùng dịch trong nước (Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa) và ngoài nước.

+) Tránh tiếp xúc với động vật ốm và các thực phẩm ô nhiểm

+) Khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiểm bệnh hoặc tiếp xúc với người bị nhiểm bệnh thì cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

+) Hãy chăm sóc, bảo vệ bản thân và đừng quên uống thật nhiều nước các bạn nhé!

Xem thêm: https://vnexpress.net/thoi-su/dich-ncov-co-the-dat-dinh-vao-tuan-toi-4050297.html

Phòng CTCT-HSSV