Thực hiện Kế hoạch số 39/KH-ĐHV ngày 01 tháng 8 năm 2019 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên"  năm học 2019 - 2020. Trong khuôn khổ chương trình, tối ngày 22/10/2019, Trường Đại học Vinh tổ chức chương trình Giáo dục đạo đức lối sống và lập chí cho sinh viên. Chương trình nhằm giáo dục cho sinh viên của Nhà trường những giá trị truyền thống của dân tộc: lòng nhân ái, bao dung độ lượng, hành vi ứng xử văn hóa, từ đó sinh viên xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân với gia đình, nhà trường và xã hội.

Tham dự  và trực tiếp chia sẽ có cô Nguyễn Khánh Tuân và thầy Phan Trung Phương đến từ trung tâm học tập đạo đức, văn hóa truyền thống trực thuộc trung tâm Giáo dục quốc tế UNESCO Việt Nam.

Về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban thường vụ Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo phòng CTCT-HSSV, lãnh đạo các khoa, viện đào tạo; cán bộ phòng CTCT-HSSV và Trợ lý Quản lý sinh viên các khoa, viện và gần 2000 sinh viên là Bí thư, Lớp trưởng, BCH các Chi đoàn, BCS các lớp sinh viên toàn Trường và đại biểu sinh viên khóa 60.

Thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, TS. Trần Bá Tiến đánh giá cao chương trình và khẳng định Trường Đại học Vinh không chỉ chú trọng tập trung đào tạo các lĩnh vực chuyên môn mà còn rất chú trọng đến việc định hướng về nhân cách, đạo đức cho sinh viên, giúp sinh viên hiểu thêm về giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, giúp sinh viên có được sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất trước khi bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Qua buổi trao đổi, các diễn giả đến từ Trung tâm học tập văn hóa đạo đức truyền thống UNESCO Việt Nam chia sẻ những thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên, gồm: trách nhiệm của cá nhân trước tập thể và cộng đồng, chuẩn mực đạo đức trong các quan hệ xã hội, hành vi đạo đức; các vấn đề về lập chí cho sinh viên. Với phong cách truyền đạt, diễn thuyết tự tin, lồng ghép những câu chuyện cảm động, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng tự trọng trong chính bản thân từng sinh viên đã thực sự mang lại ý nghĩa thiết thực và truyền cảm hứng tới sinh viên toàn trường.

Cũng tại buổi nói chuyện, các bạn sinh viên toàn trường đã dành một khoảng thời gian tri ân đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã cống hiến công lao, sức lực cho lớp lớp thế hệ trẻ được học tập, tu dưỡng trên mái trường Đại học Vinh khang trang, hiện đại như ngày hôm nay.

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện:

Đại biểu tham dự buổi nói chuyện

TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban thường vụ Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi nói chuyện

Diễn giả Nguyễn Khánh Tuân; đến từ Trung tâm học tập đạo đức, văn hóa truyền thống trực thuộc trung tâm Giáo dục quốc tế UNESCO Việt Nam trao đổi về vấn đề đạo đức lối sống cho sinh viên

Diễn giả Phan Trung Phương, đến từ Trung tâm học tập đạo đức, văn hóa truyền thống trực thuộc trung tâm Giáo dục quốc tế UNESCO Việt Nam trao đổi về vấn đề lập chí cho sinh viên

Đại diện lãnh đạo Nhà trường trao quà cho các Diễn giả đến từ Trung tâm học tập đạo đức, văn hóa truyền thống trực thuộc trung tâm Giáo dục quốc tế UNESCO Việt Nam

Sinh viên tham dự buổi nói chuyện đứng dậy làm lễ tri ân các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, cán bộ đã từng giảng dạy, công tác tại Trường đại học Vinh

Toàn cảnh buổi nói chuyện chuyên đề “Giáo dục đạo đức, lối sống và lập chí cho sinh viên”

Bài, ảnh: Phòng CTCT-HSSV