Đây là Hội nghị thường niên của Nhà trường nhằm đánh giá, tổng kết công tác quản lý HSSV, ANTT trường học, nội trú, ngoại trú trong thời gian qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Đồng thời, đề xuất, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp để phối hợp trong quá trình thực hiện công tác giữa Nhà trường, Công an các cấp và chính quyền địa phương nơi trường đóng.

Tham dự Hội nghị có Trung tá Phan Tuấn Anh, Trưởng phòng PV28, Thượng tá Nguyễn Văn Trì, Phó Trưởng phòng PA83, Công an tỉnh Nghệ An; Thiếu tá Phạm Vũ Cường, Phó Trưởng Công an thành phố Vinh; Thiếu tá Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Nghi Lộc; Lãnh đạo UBND và Công an các phường Bến Thủy, Trường Thi, Trung Đô; Công an các xã Nghi Ân, Nghi Phong huyện Nghi Lộc; Khối trưởng các khối dân cư của 3 phường Bến Thủy, Trường Thi, Trung Đô và phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng tới dự và đưa tin về Hội Nghị. Về phía Trường Đại học Vinh, có PGS.TS. Ngô Đình Phương, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị; Trưởng các phòng ban chức năng, trung tâm; Trưởng các khoa đào tạo, trường trực thuộc, cán bộ làm công tác quản lý HSSV và toàn thể lớp trưởng các lớp sinh viên của Nhà trường.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ về công tác quản lý HSSV, ANTT trường học, nội trú, ngoại trú; các báo cáo tham luận; các trao đổi, thảo luận của đại biểu. Hội nghị đã thẳng thắn đánh giá, khẳng định những mặt mạnh, ưu điểm và những tồn tại trong công tác quản lý HSSV, ANTT, nội trú, ngoại trú của Nhà trường và các đơn vị, địa phương có liên quan trong thời gian vừa qua. Đồng thời, kiến nghị đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện công tác tốt hơn trong thời gian tới.

Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An và Công an thành phố Vinh trao đổi về tình hình an ninh, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Vinh nói chung và những vấn đề liên quan đến HSSV nói riêng. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, của Nhà trường và địa phương trong công tác quản lý HSSV tạm trú và đảm bảo ANTT khu vực Trường Đại học Vinh.

Tại Hội nghị, Nhà trường đã biểu dương và tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho 10 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSSV năm học 2015 - 2016 và 8 cán bộ, 23 sinh viên đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động quản lý HSSV, ANTT trường học và nội trú, ngoại trú.

Tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Ngô Đình Phương đã kết luận các vấn đề được đề xuất và đánh giá cao sự chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị Công an cũng như ghi nhận những đóng góp của chính quyền địa phương, các khối phố và các phòng ban chức năng của Nhà trường trong công tác quản lý HSSV nói chung và công tác đảm bảo ANTT trường học, quản lý HSSV tạm trú nói riêng. Nhà trường mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, khối phố và nhân dân để HSSV của Nhà trường có thêm nhiều điều kiện sinh hoạt và yên tâm học tập, rèn luyện.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


PGS.TS. Ngô Đình Phương, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị


ThS. Phạm Công Lý, Trưởng phòng Công tác chính trị - HSSV, báo cáo tổng kết công tác quản lý HSSV, ANTT trường học, nội trú,  ngoại trú năm học 2015 - 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017


Thượng tá Nguyễn Văn Trì, Phó Trưởng phòng PA83 Công an tỉnh Nghệ An báo cáo tình hình về công tác ANTT năm 2016 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Triển khai, quán triệt các văn bản của Bộ Công an về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật


Thiếu tá Phạm Vũ Cường, Phó Trưởng Công an thành phố Vinh báo cáo tình hình về công tác ANTT trên địa bàn thành phố Vinh và kết quả công tác chỉ đạo các phường, xã xây dựng mô hình sinh viên tự quản


Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoàn, Trưởng Công an phường Bến Thủy báo cáo công tác đảm bảo ANTT khu vực Trường Đại học Vinh và quản lý HSSV tạm trú


TS. Nguyễn Anh Chương, Bí thư Đoàn trường tham luận về “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả việc chấp hành nội quy, quy chế học tập, rèn luyện và nếp sống văn hóa của đoàn viên - thanh niên”


TS. Hắc Xuân Cảnh, Phó Trưởng khoa Lịch sử tham luận về “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ”


Ông Đậu Hồng Quang, Khối trưởng khối 9 phường Trường Thi tham luận về “Một số biện pháp và kinh nghiệm xây dựng mô hình sinh viên tự quản”


ThS. Đinh Xuân Đức, Trợ lý QLSV khoa Sư phạm Ngữ văn tham luận về "Một số giải pháp quản lý sinh viên tại ký túc xá cơ sở 2 Trường Đại học Vinh"


Trung tá Nguyễn Đình Lưu, Phó Trưởng khoa GDQP tham luận về “Công tác phối hợp nhằm đảm bảo ANTT và quản lý sinh viên tại cơ sở 2 của Trường Đại học Vinh”.


ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng phòng CTCTHSSV công bố Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong công tác quản lý HSSV, ANTT, nội trú, ngoại trú.




Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen và phần thưởng

Tin: Ngọc Diệp; Ảnh: Quốc Giảng