Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 - 2021, ngày 20 tháng 3 năm 2021, tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng Nhà trường với sinh viên. Tham dự và Chủ trì Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban giám hiệu, Chủ tịch công đoàn, Ban thường vụ Đoàn thanh niên, Ban thư ký hội sinh viên; Phó Trưởng phòng HCTH phụ trách Bộ phận Một cửa; Đại diện lãnh đạo các viện, khoa đào tạo; Đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm, Trạm;  cán bộ phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Trưởng đoàn LHS, Bí thư liên chi đoàn, Trợ lý quản lý sinh viên của các viện, khoa đào tạo; 524 đại biểu sinh viên các lớp sinh viên trong toàn Trường.

Tại Hội nghị, TS. Đặng Thị Thu, Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên thay mặt Nhà trường báo cáo tổng kết đợt sinh hoạt dân chủ các lớp sinh viên năm học 2020 - 2021. Trong tháng 1 và tháng 2 năm 2021 các viện, khoa đã chỉ đạo 257 lớp sinh viên với 13.891 sinh viên khóa 57, 58, 59, 60, 61 hệ chính quy tổ chức Hội nghị dân chủ sinh viên. Qua các buổi hội nghị, đã có hàng trăm lượt ý kiến của sinh viên nêu ra và đã được lãnh đạo khoa, viện và các thầy, cô giáo trực tiếp trao đổi, giải đáp. Có 94 lượt ý kiến đề xuất phân chia thành 31 nhóm ý kiến của sinh viên liên quan đến các đơn vị phòng ban chức năng và Nhà trường đã được giải trình bằng văn bản đăng tải trên ioffice, website và trang facebook chính thức của Nhà trường. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể sinh viên, góp phần khai thông thông tin, giúp khoa, viện và các đơn vị liên quan kịp thời xử lý, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác đào tạo của Nhà trường.

Hội nghị cũng đã được nghe GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến cung cấp những định hướng đổi mới công tác đào tạo của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới, cũng như đặt ra các yêu cầu với người học.

Năm nay Nhà trường tổ chức livestream Hội nghị trên trang facebook: Trường Đại học Vinh - Vinh University đã thu hút được số lượng đông đảo các bạn sinh viên tương tác, chia sẻ và đặt câu hỏi gửi đến Hội nghị.Phần lớn thời gian của Hội nghị được dành cho phần đối thoại trực tiếp giữa Hiệu trưởng với sinh viên. Có 30 lượt ý kiến với 45 câu hỏi, trong đó có 19 lượt ý kiến với 30 câu hỏi trực tiếp, 11 lượt ý kiến với 15 câu hỏi qua kênh livestream của sinh viên nêu ra đã được GS. Hiệu trưởng trực tiếp đối thoại. Nội dung các ý kiến của sinh viên chủ yếu xoay quanh các vấn đề: công tác đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ việc học tập và thực hành, thực hiện quyền và nghĩa vụ của sinh viên, nâng cao các kỹ năng của người học, quản lý thời gian cá nhân, tài liệu học tập…

 Sau khoảng thời gian làm việc với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ, Giáo sư Hiệu trưởng Nhà trường đã tháo gỡ hầu hết các vướng mắc của sinh viên nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong quá trình các em học tập, rèn luyện và sinh hoạt. Do khuôn khổ thời gian của Hội nghị, Giáo sư Hiệu trưởng đề nghị các đoàn viên, thanh niên và sinh viên tiếp tục gửi ý kiến đến đơn vị đầu mối là Phòng Công tác Chính trị - Học sinh, sinh viên để tổng hợp.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng, tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tiếp tục thực hiện cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn cho sinh viên; hoàn thiện giải trình các câu hỏi để thông báo rộng rãi cho sinh viên được biết. Đồng thời đánh giá cao ý thức tham gia của sinh viên, đề nghị đại biểu các lớp nghiêm túc tiếp thu phần trao đổi tại Hội nghị để triển khai trong sinh hoạt lớp tháng 4 năm 2021 và mong muốn sinh viên cần chủ động hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch học tập, tự giác trong việc học tập trực tuyến, trau dồi, rèn luyện kỹ năng mềm nhằm thích ứng với xã hội phát triển hiện nay.

Một số hình ảnh tại buổi Hội nghị:



Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

GS. TS. Nguyễn Huy Bằng tổng hợp trả lời các ý kiến đối thoại trực tiếp với sinh viên


TS. Đặng Thị Thu - Trưởng Phòng CTCT - HSSV trình bày báo cáo tổng kết đợt sinh hoạt dân chủ các lớp sinh viên năm học 2020 - 2021







Sinh viên đối thoại với Hiệu trưởng Nhà trường

 







Đại diện các đơn vị liên quan, các phòng ban chức năng giáp đáp một số thắc mắc của sinh viên


Toàn cảnh Hội nghị

                                           Bài, ảnh: Phòng CTCT - HSSV