Trong không khí vui mừng, phấn khởi kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Vinh, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, khai giảng khóa đào tạo thứ 55 và hướng tới kỷ niệm 32 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 -  2014), tối ngày 6 tháng 11 năm 2014, tại Hội trường A - Trường Đại học Vinh đã diễn ra Hội nghị công tác lưu học sinh Lào và Thái Lan năm học 2014 -  2015. 
Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Ngô Đình Phương, UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng tham dự có Trưởng các khoa đào tạo, Trưởng các phòng ban chức năng, trung tâm, trạm cùng cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác lưu học sinh và 428 LHS Lào và Thái Lan.
Tại Hội nghị, các cán bộ và LHS đã được nghe báo cáo tổng quát về công tác LHS năm học 2013 - 2014, phương hướng công tác 2014 - 2015 và các tham luận cũng như các ý kiến trao đổi, thảo luận của cán bộ và LHS. Đặc biệt, các tham luận của phòng Đào tạo, Trung tâm Nội trú, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Khoa Kinh tế, Đoàn LHS đã thẳng thắn đánh giá, nêu rõ thực trạng, tình hình học tập, rèn luyện, sinh hoạt, ưu điểm, khuyết điểm của LHS. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý LHS tại Trường Đại học Vinh. 
Tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã kết luận: Công tác đào tạo, quản lý LHS của Trường Đại học Vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao và là một trong năm trường (trên tổng số 100 trường có đào tạo LHS) được Bộ tặng bằng khen trong năm học 2013 - 2014. Nhà trường giao trách nhiệm cho các phòng ban, trung tâm, trạm, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các khoa đào tạo quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ LHS hơn nữa trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Vinh. Yêu cầu toàn thể LHS của Nhà trường nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân và cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành chương trình học tập theo đúng kế hoạch.
Nhân dịp này, để ghi nhận những đóng góp của LHS trong quá trình học tập và rèn luyện, Hiệu trưởng Nhà trường đã quyết định tặng phần thưởng cho 9 LHS có nhiều thành tích trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, giao lưu hữu nghị và công tác phối hợp quản lý LHS
 
Một số hình ảnh về Hội nghị
 
ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng phòng CTCTHSSV
Báo cáo công tác LHS năm học 2013 - 2014 và phương hướng năm học 2014 - 2015


ThS. Nguyễn Văn Hải, Phó TP Hợp tác quốc tế
Trình bày tham luận: Công tác phối hợp đào tạo -  một số vấn đề LHS cần quan tâm 


ThS. Nguyễn Lâm Vượng, Phó Trưởng phòng Đào tạo
Trình bày tham luận: Kết quả học tập của LHS - Thực trạng và giải pháp.


TS. Hồ Thị Mỹ Hạnh, Phó Trưởng khoa Kinh tế
Trình bày tham luận: Công tác tổ chức, quản lý, hỗ trợ LHS tại khoa đào tạo
TS. Nguyễn Anh Chương, Bí thư Đoàn trường
Trình bày tham luận: Các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên 
trong việc tư vấn, hỗ trợ LHS.


ThS. Sivone Ruevaibounthavy, Trưởng đoàn LHS
Trình bày tham luận: Phối hợp tổ chức các hoạt động và công tác quản lý LHS.


PGS.TS. Ngô Đình Phương, UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
Trao phần thưởng cho các LHS có nhiều đóng góp trong các hoạt động phong trào 
và công tác quản lý LHS năm học 2013 - 2014


PGS.TS. Ngô Đình Phương, UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
Tổng kết hội nghị, giao nhiệm vụ cho các đơn vị và lưu học sinh

 
Toàn cảnh Hội nghị công tác LHS năm học 2014 - 201
 
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ của LHS Lào và Thái Lan chào mừng Hội Nghị
 
Tin: Ngọc Diệp
Ảnh: Quốc Giảng