Tối 12/10, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo thứ 57, tuyên dương sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi năm 2015 – 2016.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.


Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ khai giảng

Khóa đào tạo thứ 57 của Trường Đại học Vinh có  hơn 3000 sinh viên của 4 khối ngành: Nông Lâm Ngư và Môi trường, Kinh tế, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đây cũng là năm đầu tiên Trường Đại học Vinh tuyển sinh theo khối ngành, nhóm ngành và triển khai đào tạo theo hai giai đoạn với chương trình tích hợp, hiện đại theo hướng hội nhập quốc tế. Trong đó, sinh viên có thể chuyển ngành học, học thêm ngành với chi phí thấp và mở ra nhiều cơ hội để sinh viên lựa chọn các ngành học phù hợp cho bản thân và đáp ứng nhu cầu của xã hội.


Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh trống khai giảng năm học mới


Đại diện các đơn vị trao hỗ trợ cho Trường Đại học Vinh


Lễ tuyên thệ của sinh viên khóa mới

Cũng tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Vinh đã tổ chức lễ tuyên dương và tôn vinh cho hơn 1.000 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi trong năm 2015 – 2016.


Giáo sư. Tiến sỹ. Đinh Xuân Khoa tặng hoa, giấy khen cho sinh viên xuất sắc


Trao phần thưởng cho những sinh viên nghèo vượt khó

Nhân dịp này, trường cũng tuyên dương 1 tân sinh viên được tuyển thẳng và 8 em có điểm đầu vào cao trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua; trao 723 suất học bổng của các nhà tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 790 triệu đồng.

                                                                                                                                                                Song Hoàng

                                                                                                                                     Baonghean.vn