Thực hiện Kế hoạch số 80/KH-ĐHV ngày 30 tháng 8 năm 2021 của Hiệu trưởng, sáng ngày 6/9/2021, Trường Đại học Vinh tổ chức Khai mạc các hoạt động đầu khóa cho tân sinh viên khóa 62 bằng hình thức trực tuyến trên ứng dụng Microsoft Teams và được phát trực tiếp trên các Fanpage chính thống của Nhà trường. GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi Khai mạc;

Phát biểu tại buổi Khai mạc, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng các em tân sinh viên khóa 62 đã hoàn thành xuất sắc kì thi THPT năm 2021, trúng tuyển và chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Vinh. Trường Đại học Vinh xác định tầm nhìn, chiến lược phát triển đưa Trường Đại học Vinh vào tốp 500 Trường Đại học hàng đầu Châu Á, phát triển thành Trường Đại học thông minh. Chính các bạn tân sinh viên khóa 62 sẽ góp phần vào mục tiêu chung đó để trở thành những trí thức thông minh của nhân loại trong thế kỉ 21. Đồng thời Thầy Hiệu trưởng cũng đã bày tỏ sự tin tưởng đối với các bạn tân sinh viên khóa 62 sẽ viết tiếp những trang sử vẻ vang trong 62 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường.

Từ mọi miền xa xôi của tổ quốc, các anh chị sinh viên khóa trước cũng đã gửi đến tân sinh viên lời chúc mừng, những chia sẻ, những lời căn dặn thật ấm áp và xúc động. Với hy vọng sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin cho tân sinh viên trong những ngày đầu chập chững bước chân vào ngôi nhà chung Trường Đại học Vinh. Cũng tại buổi khai mạc, các tân sinh viên cũng đã được xem các video giới thiệu về Nhà trường, các tiết mục văn nghệ  do cựu sinh viên của Nhà trường biểu diễn.

 Chuỗi hoạt động đầu khóa cho sinh viên khóa 62 đợt 1 được diễn ra từ ngày 07/9 đến ngày 30/9 gồm các nội dung: Tập huấn kỹ năng sử dụng CNTT; Các hoạt động giới thiệu về chương trình đào tạo của các ngành, phương pháp học tập và định hướng nghề nghiệp; Chuyên đề kỹ năng giao tiếp; Tập huấn “Kỹ năng sử dụng và khai thác tài nguyên thư viện số”; Chuyên đề kỹ năng quản lý bản thân; Cuộc thi ảnh và viết bài giới thiệu về bản thân, cảm nghĩ sau khi đỗ vào Trường Đại học Vinh; Triển khai chuyên mục “Bí kíp tân sinh viên”;  Cuộc thi sáng tạo video "Đoàn viên thanh niên Đại học Vinh - Đẩy lùi COVID"; Cuộc thi ảnh online “Touching your emotion”; “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” đầu khóa; Bế mạc tổng kết các hoạt động và trao thưởng các cuộc thi.

   Đây là chuỗi hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm mục đích hỗ trợ tối đa cho các tân sinh viên khóa 62, giúp tân sinh viên có những kiến thức cơ bản, tiếp cận phương pháp học trực tuyến, sẵn sàng cho quá trình học tập sắp tới tại Trường Đại học Vinh.

Một số hình ảnh tại buổi Khai mạc:

GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Khai mạc

 

TS. Đặng Thị Thu - Trưởng phòng CTCT-HSSV điều hành buổi Khai mạc

Các bạn sinh viên khóa trước chia sẻ cảm nghĩ và phát biểu chúc mừng các em tân sinh viên khóa 62

Hình ảnh cắt từ video giới thiệu về Nhà trường

Các tiết mục văn nghệ tại buổi Khai mạc

Triển khai tập huấn kỹ năng sử dụng CNTT sáng ngày 07/9/2021

 

Bài, ảnh: Phòng CTCT-HSSV