• Thực hiện chương trình công tác năm học 2018 - 2019, sáng ngày 26 tháng 2 năm 2019 tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh đã mời Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ công an) nói chuyện với cán bộ và sinh viên trường Đại học Vinh với chủ đề: nâng cao đạo đức nghề nghiệp và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng hiện nay.

                Tham dự buổi nói chuyện, về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng Trường; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Chủ tịch công đoàn, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên, Ban Chấp hành các đảng bộ bộ phận, Ban Chấp hành các chi bộ; Trưởng, Phó các đơn vị, đoàn thể cấp trường; Đảng viên là cán bộ và sinh viên của Nhà trường.

                Trong khuôn khổ buổi nói chuyện, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương đã trao đổi những thông tin hết sức bổ ích về tình hình an ninh, chính trị trong nước và thế giới trong đó có đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề an ninh mạng, cách đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái trên không gian mạng hiện nay; cuộc chiến chống tham nhũng, những vấn đề đạo đức nghề nghiệp.

                Cũng tại buổi nói chuyện, PGS.TS Nguyễn Huy Bằng đã đúc kết những vấn đề được Thiếu tướng Lê Văn Cương trình bày, trong đó nhấn mạnh sự tất yếu cần phải ban hành luật an ninh mạng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; vai trò người đứng đầu và niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng. Hợp tác và cạnh tranh sẽ là xu thế, trong đó lợi thế cạnh tranh sẽ nghiêng về bên có nguồn lực lao động chất lượng cao. Với trường ĐH Vinh, việc nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội đóng vai trò sống còn. Nhà trường cần đẩy mạnh đầu tư nâng cao năng lực ngoại ngữ và các kỹ năng nghề nghiệp toàn cầu cho cán bộ và sinh viên.

    Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện:

  • Các đại biểu tham dự buổi nói chuyện

    Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ công an)

    PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng

    Toàn cảnh buổi nói chuyện

    Tin, Ảnh: Phòng CTCT-HSSV