Sáng ngày 3/8/2015, tại hội trường A, Trường Đại học Vinh đã tổ chức sinh hoạt công dân - HSSSV khóa 58 trường THPT Chuyên cho các em học sinh lớp 10 nhập học năm 2017. Đến tham dự buổi học tập chính trị đầu khoá của các em học sinh, về phía Trường Đại học Vinh có Ths. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng Phòng CTCT- HSSV; về phía Trường THPT Chuyên có Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy giáo trong Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo Tổ trưởng bộ môn, cô giáo phụ trách quản lý học sinh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, các giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là 420 em học sinh lớp 10 hệ chuyên và hệ chuyên chất lượng cao.

Toàn cảnh Buổi sinh hoạt công dân - HSSV đầu khóa của các em học sinh Trường THPT Chuyên niên khóa 2015 - 2018

            Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh đã được Ths. Hoàng Ngọc Diệp trao đổi những nội dung về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và kỹ năng sống của học sinh, lưu ý đến các nội dung về việc thực hiện nghiêm túc nề nếp trong Nhà trường, các quy định về học bổng, chính sách ưu tiên đối với học sinh. Đồng thời, các em cũng được Ths Hoàng Ngọc Diệp quán triệt Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020.

Ths. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng Phòng CTCT – HSSV trao đổi với các em tại buổi sinh hoạt

            Cũng tại buổi học, Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cũng đã giới thiệu về Trường THPT Chuyên, những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, đồng thời mong muốn các em phát huy truyền thống của Nhà trường để nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện để đạt được những thành tích cao. Trường THPT Chuyên sẽ bồi dưỡng các em thành những người có lòng yêu đất nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; có ý thức tự lực, có nền tảng kiến thức vững vàng; có phương pháp tự học, tự nghiên cứu và sáng tạo; có sức khỏe tốt đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

            Thầy Hiệu trưởng chúc các em có sức khoẻ tốt và hy vọng các em có được những trải nghiệm hữu ích, những nền tảng tốt khi học tập ở Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh – Nơi ươm mầm xanh cho tương lai.

Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên

nói chuyện với các em học sinh lớp 10 niên khoá 2017 – 2020

TS. Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên căn dặn kế hoạch đầu năm học mới cho các em học sinh

            Kết thúc buổi sinh hoạt, các em học sinh trường THPT Chuyên nhập học khóa 58 đã rất vui vẻ phấn khởi, tự tin về sự lựa chọn ngôi trường mình sẽ theo học. Hòa trong không khí vui tươi của buổi sinh hoạt công dân - HSSV đầu khóa, Nhà trường tin tưởng Trường THPT Chuyên sẽ có một khoá học mới hứa hẹn nhiều thành công hơn nữa. 

                                                                                        Tin bài: Phòng CTCT - HSSV