Tối 14/12, tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; GS.TS Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo một số Bộ, Ban, Ngành Trung ương cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giaos dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao tinh thần tham gia cuộc thi của tuổi trẻ cả Nước. Bộ trưởng nhấn mạnh: Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ 5 - năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi khép lại nhưng dư âm và kết quả của Cuộc thi sẽ là động lực khơi dậy, thu hút đông đảo cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên toàn ngành tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Trong thời gian 6 tháng diễn ra, cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 đã thu hút gần 500.000 lượt thí sinh dự thi, trong đó có 400.000 học sinh phổ thông, 38.000 sinh viên và 38.500 giáo viên, cán bộ trẻ dưới 35 tuổi.

 Tại trường Đại học Vinh, đã ban hành kế hoạch số 30/KH-ĐHV Kế hoạch tổ chức tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 đã ban hành kế hoạch số 30/KH-ĐHV ngày 03/6/2019 và kết nối đường truyền trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi tại điểm cầu Hà Nội vào sáng ngày 05/6/2019.

Nội dung cuộc thi năm nay tập trung vào các nội dung thiết thực như: 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam... Cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ của cả nước và thu hút được nhiều đối tượng hưởng ứng, tham gia. Cuộc thi là cơ hội để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở trong nước và nước ngoài được học tập, nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị sâu sắc trong Di chúc của Người, ghi nhớ những lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ, góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ. 

Cũng tại Lễ Tổng kết và trao giải, Trường Đại học Vinh đã vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng vì đã có tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia bài thi nhiều nhất cuộc thi. Đây là một sự ghi nhận của ngành đối với cán bộ và học sinh, sinh viên của Nhà trường trong việc triển khai cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” góp phần triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong ngành Giáo dục.

Một số hình ảnh tại lễ Tổng kết và trao giải:

GS.TS Phùng Xuân Nhạ - Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi Lễ

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi

TS. Đặng Thị Thu - Trưởng Phòng CTCT-HSSV thay mặt Trường Đại học Vinh nhận bằng khen tại buổi Lễ

Hình ảnh Lễ phát động Cuộc thi tại trường Đại học Vinh

Bài, Ảnh: Phòng CTCT-HSSV