Thực hiện công văn số 694/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2018; nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong toàn thể nhân dân về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, tối ngày 18 tháng 11 năm 2018 tại Hội trường Khách sạn Giao tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức “Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Nghệ An năm 2018 , với thông điệp: “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”.

Buổi Lễ có sự tham dự của đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban ATGT tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; ngoài ra, còn có đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đóng trên địa bàn tỉnh. Về phía Trường Đại học Vinh có đồng chí Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, cán bộ Phòng Công tác chính trị - HSSV và hơn 100 HSSV của Nhà trường cùng tham dự.


Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban ATGT Tỉnh phát biểu tại buổi lễ 

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông lần thứ 7, năm 2018, là chuỗi các hoạt động mà Việt Nam cùng các thành viên Liên hiệp Quốc tổ chức hàng năm trên toàn thế giới, là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời do tai nạn giao thông; chung tay chia sẻ, động viên những gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ tại nạn giao thông ở nước ta. Qua đây, góp phần  giáo dục và nâng cao nhân thức của nhân dân nói chung và HSSV nói riêng trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.

Sau khi thông qua thông điệp hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2018, buổi Lễ được nghe báo cáo nhanh về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhắc nhở mỗi người dân chúng ta cần có ý thức chấp hành tốt quy định về an toàn giao thông, đặc biệt là vấn đề điều khiển xe khi chưa có giấy phép lái xe, uống rượu bia thì không được lái xe… để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

 

Đại biểu và học sinh, sinh viên các trường tham dự buổi lễ

Bài: Thanh Sơn - Ảnh: Minh Trí