Sáng ngày  24/7, Trường Đại học Vinh đã đi thăm các thương, bệnh binh tại hai Trung tâm: Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh tỉnh Nghệ An và Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh tâm thần kinh Tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của Nhà trường trong dịp Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Về phía Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trường Nhà trường; TS. Hoàng Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội cựu chiến binh Trường; đại diện lãnh đạo Phòng CTCT-HSSV, Công đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà cho 2 Trung tâm, PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt tập thể cán bộ, Học sinh, Sinh viên, Học viên của Nhà trường gửi lời tri ân sâu sắc tới các gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh đã có công lao to lớn, hy sinh xương máu, tuổi trẻ cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập của dân tộc, vì hoà bình đất nước. Nhà trường cũng luôn quan tâm đến việc hỗ trợ, động viên, giúp đỡ các sinh viên là con em các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ để các em nỗ lực, phấn đấu vươn lên để đạt kết quả cao trong học tập.

Nhân dịp này, Trường Đại học Vinh cũng đã thăm và tặng quà cho các cán bộ, viên chức và thân nhân gia đình liệt sĩ của Nhà trường là thương bệnh binh sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại chiến trường nay trở về và có nhiều đóng góp trên mặt trận khoa học, giáo dục. Cũng trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ, lãnh đạo Nhà trường có Lễ dâng hương tại Nhà truyền thống tưởng nhớ các liệt sĩ là cán bộ, sinh viên của Nhà trường đã xếp bút nghiên để đi theo tiếng gọi của non sông, tổ quốc. Ngày 27/7/2019, Hội cựu chiến binh Trường Đại học Vinh tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Vinh để tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, độc lập tự do cho Đất nước.

Một số hình ảnh:

PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trường Nhà trường phát biểu tại TT Điều dưỡng thương, bệnh binh tỉnh Nghệ An


Thăm Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh tâm thần kinh Tỉnh Nghệ An


Tặng quà cho các thương, bệnh binh tại các TT

Các đồng chí trong đoàn chụp ảnh lưu niệm tại TT Điều dưỡng thương, bệnh binh tỉnh Nghệ An 

Tin, ảnh: Phòng CTCT-HSSV