Thực hiện Công văn số 675/ĐHV - CTCTHSSV ngày 31/7/2020 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc đón tiếp học sinh trường THPT Chuyên - Đại học Vinh nhập học năm 2020, Ngày 11/8/2020, Trường Đại học Vinh tổ chức nhập học cho học sinh trường THPT Chuyên tại hội trường A Trường Đại học Vinh.

Theo kế hoạch, trong buổi sáng ngày 11 tháng 8 năm 2020, Nhà trường tổ chức đón tiếp Học sinh trúng tuyển vào hệ Chuyên Tiếng Anh; Trong buổi chiều cùng ngày, Nhà trường tiếp tục tổ chức nhập học cho các em học sinh THPT Chuyên hệ Chất lượng cao.

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh CoVid-19, Nhà trường đã sắp xếp lịch các buổi đón tiếp nhập học trong các ngày từ 11/8/2020 đến ngày 15/8/2020 để đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức nhập học, Nhà trường đã phân công Trạm Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, phun thuốc khử trùng địa điểm nhập học để đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh và cán bộ làm công tác nhập học. Tại các buổi nhập học, Nhà trường đã bố trí Đội sinh viên tình nguyện ở của Hội trường A phát khẩu trang miễn phí và xịt nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh và phụ huynh đến nhập học.

Trong các ngày tiếp theo, Nhà trường giao cho phòng CTCTHSSV và các đơn vị liên quan tiếp tục nhập học cho các học sinh trúng tuyển vào các hệ Chuyên Toán học, Tin học, Sinh học, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Chất lượng cao theo kế hoạch và nhập học  bổ sung cho một số học sinh đến muộn.

Trong không khí phấn khởi của đầu năm học mới, Nhà trường tin tưởng các em học sinh trường THPT Chuyên và học sinh THPT Chất lượng cao sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và phát huy truyền thống 54 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh.

Một số hình ảnh buổi nhập học:

ThS. Mai Xuân Nguyên - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV hướng dẫn thủ tục nhâp học

Không khí buổi đầu nhập học

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ cho công tác nhập học

Công tác kiểm tra, phun thuốc khử trùng trước buổi nhập học

Bài, ảnh: Phòng CTCT-HSSV