Thực hiện quy chế dân chủ trong Nhà trường và kế hoạch số 02/KH - ĐHV, ngày 19/1/2017 của Hiệu trưởng, ngày 18 tháng 3 năm 2017, tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh tổ chức Tổng kết hội nghị dân chủ sinh viên và hội nghị đối thoại  giữa Hiệu trưởng Nhà trường với sinh viên. Tham dự và chủ trì Hội nghị có GS.TS. NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. PGS. TS Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường. PGS.TS Ngô Đình Phương, UV Ban Thường vụ Đảng ủy -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ tịch công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch hội sinh viên, Trưởng các phòng ban trung tâm, trưởng các khoa đào tạo, cán bộ phòng CTCTHSSV,  Trưởng đoàn LHS, Trợ lý quản lý SV của các khoa đào tạo và 1.073  đại biểu sinh viên đại diện cho 19.863 sinh viên của Nhà trường.

  Tại Hội nghị, ThS. Phạm Công Lý – Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh, sinh viên báo cáo tổng kết đợt sinh hoạt dân chủ các lớp sinh viên năm học 2016 – 2017. Trong thời gian, từ ngày 19/01/2017 đến ngày 28/02/2017 các khoa đào tạo đã chỉ đạo 371 lớp sinh viên các khóa 53, 54, 55, 56 và 57 hệ chính quy triển khai tổ chức hội nghị dân chủ sinh viên ở cấp lớp. Qua các buổi hội nghị, đã có hàng trăm lượt ý kiến của sinh viên nêu ra và đã được các thầy, cô giáo ở các khoa trực tiếp trao đổi, giải đáp. Có 191 ý kiến đề xuất của sinh viên chưa được giải trình liên quan đến các đơn vị phòng ban chức năng và Nhà trường. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể sinh viên, góp phần khai thông thông tin, giúp khoa và các đơn vị liên quan kịp thời xử lý, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác đào tạo của Nhà trường.

Hội nghị cũng đã được nghe PGS. TS Ngô Đình Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo giải trình, làm rõ 191 ý kiến của sinh viên tại Hội nghị dân chủ các lớp sinh viên năm học 2016  - 2017. Trong đó có 50 ý kiến liên quan đến cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường; có 28 ý kiến liên quan đến công tác đào tạo; Công tác kế hoạch – tài chính có 26 ý kiến; Vấn đề hệ thống công nghệ thông tin và công tác chính trị học sinh sinh viên đều có 14 ý kiến; Trạm Y tế có 10 ý kiến. Trung tâm Thông tin thư viện Nguyễn Thúc Hào có 8 ý kiến; Có 6 ý kiến liên quan đến Trung tâm Đảm bảo chất lượng; Các đơn vị khác có 6 ý kiến.

Phần lớn thời gian của Hội nghị được dành cho đối thoại trực tiếp giữa Hiệu trưởng với sinh viên. Có 45 lượt ý kiến với gấn 100 câu hỏi của SV nêu ra tại Hội trường và được GS. Hiệu trưởng trực tiếp đối thoại. Nội dung các ý kiến của sinh viên chủ yếu xoay quanh các vấn đề: mở lớp, học ngoại ngữ, vấn đề đăng ký học, công tác khảo thí, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, thực hiện quyền và nghĩa vụ của SV…, đặc biệt đã có nhiều ý kiến hiến kế, góp ý xây dựng Nhà trường.

Phát biểu bế mạc Hội nghị GS. Hiệu trưởng Đinh Xuân Khoa đánh giá cao ý thức tham gia của sinh viên và đề nghị đại biểu các lớp nghiêm túc tiếp thu phần trao đổi tại Hội nghị để triển khai trong phiên sinh hoạt lớp tháng 4 năm 2017. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn cho người học.

Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên năm học 2016 - 2017 càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức trong không khí tuổi trẻ của cả nước đang bước vào tháng 3, tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, bằng tinh thần “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”, quyết tâm đạt những thành tích tốt nhất, tham gia phát triển kinh tế- xã hội, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Trong không khí ấy, Nhà trường tin tưởng sinh viên cũng suy ngẫm tiếp tục đưa ra những ý tưởng, những hiến kế  để xây dựng Trường Đại học Vinh ngày càng phát triển. 

            Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị

 

GS. TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa đối thoại trực tiếp với sinh viên



PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

báo cáo giải trình tổng hợp các ý kiến sinh viên tại hội nghị dân chủ sinh viên cấp lớp


Ths Phạm Công Lý trình bày báo cáo tổng kết

đợt sinh hoạt dân chủ các lớp sinh viên năm học 2016 – 2017






Sinh viên đối thoại với Hiệu trưởng Nhà trường




Toàn cảnh Hội nghị

                                                                                                                                Tin, ảnh: Phòng CTCT - HSSV