Thực hiện công văn số 459/ĐHV-CTCTHSSV ngày 7 tháng 5 năm 2019 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - HSSV cuối khóa cho sinh viên khóa 55, 56 tốt nghiệp năm 2019.

Theo đó, trong các ngày từ ngày 21/5/2019 đến ngày 24/5/2019, Nhà trường tổ chức tuần sinh hoạt công dân - HSSV cuối khóa cho hơn 4.175 sinh viên khóa 55 hệ kỹ sư (5 năm), khóa 56 hệ sư phạm, cử nhân (4 năm) chuẩn bị tốt nghiệp. Đây là một trong những hoạt động chính trị quan trọng nhằm trau dồi đạo đức, quán triệt một số nội dung cho sinh viên cuối khóa và trang bị những kỹ năng cơ bản cho các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.

Tham dự và báo cáo các tại các buổi sinh hoạt công dân cuối khóa, về phía Nhà trường có ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường Đại học Vinh, Phó trưởng ban Truyền thông Trường Đại học Vinh, ThS. Nguyễn Thái Dũng, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Vinh, TS. Đặng Thị Thu - Trưởng phòng CTCT-HSSV, ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó trưởng phòng CTCT-HSSV, ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và QHDN cùng các chuyên viên phòng CTCT-HSSV, Trợ lý Quản lý sinh viên các khoa, viện đào tạo.

Tại các buổi sinh hoạt, sinh viên đã được nghe các báo cáo viên trình bày về các nội dung như sau:

-  Tình hình kinh tế - xã hội của Đất nước và tỉnh Nghệ An trong thời gian gần đây.

- Công tác truyền thông đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp

- Công tác Đoàn Thanh niên đối với sinh viên cuối khóa.

- Quán triệt về đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trước khi tốt nghiệp.     

- Triển khai công tác lấy ý kiến phản hồi từ người học trước khi tốt nghiệp về chương trình đào tạo và các hoạt động đào tạo của Nhà trường trong khóa học.

- Trao đổi kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp và kỹ năng tìm việc cho sinh viên tốt nghiệp.

- Triển khai các nội dung để phục vụ cho công tác rà soát việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp và các hoạt động kết nối cựu sinh viên với Nhà trường.

“Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” cuối khóa đã tổ chức thành công tốt đẹp, mang lại hiệu quả cao đối với sinh viên. Đây là một trong những hoạt động thiết thực đã được Nhà trường phát huy và tổ chức hàng năm cho sinh viên trước khi tốt nghiệp ra trường.

Một số hình ảnh tại các buổi sinh hoạt

 

ThS. Nguyễn Hồng Soa - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Truyền thông Trường ĐHV báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của Đất nước và tỉnh Nghệ An trong thời gian qua

TS. Đặng Thị Thu -  Trưởng Phòng CTCT - HSSV triển khai một số nội dung liên quan đến công tác sinh viên trước khi tốt nghiệp

ThS. Hoàng Ngọc Diệp - Phó Trưởng Phòng CTCT - HSSV triển khai một số nội dung liên quan đến công tác sinh viên trước khi tốt nghiệp

ThS. Nguyễn Thái Dũng - Phó Bí thư Đoàn trường triển khai một số nội dung liên quan đến công tác Đoàn cho sinh viên

ThS. Đoàn Văn Minh - Phó giám đốc TT Dịch vụ, hỗ trợ SV và quan hệ doanh nghiệp trao đổi với sinh viên cuối khóa các vấn đề về kỹ năng tìm kiếm việc làm, công tác kết nối cựu sinh viên…

 

Sinh viên tham dự tại các buổi sinh hoạt

 

Bài, ảnh: Phòng CTCT-HSSV