Sáng ngày 26 tháng10 năm 2017, tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh tổ chức trao trợ cấp đột xuất cho 178 sinh viên vùng bị bão, lũ lụt.PGS. TS Ngô Đình Phương - UV Ban Thường vụ Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tham dự và chỉ đạo.

Trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của bão, lũ lụt đã làm thiệt hại nặng nề về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân thuộc khu vực các tỉnh Miền Trung, đặc biệt là các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Bão lũ đã làm cho hàng chục người bị chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị ngập, đổ, cuốn trôi, hàng ngàn ha lúa, hoa màu và cây công nghiệp bị mất trắng; nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt; nhiều tuyến đường huyết mạch giao thông bị cắt đứt, nhiều vùng dân bị cô lập trong biển lũ, ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng ngàn tỷ đồng.Lũ lụt cũng đã khiến cho nhiều gia đình, cụ già, trẻ em lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, nước uống và không còn mái ấm để che mưa, che nắng…Nhiều gia đình đã mất hết tài sản, trong đó có gia đình các em học sinh, sinh viên của Trường Đại học Vinh.

Đứng trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân", trong thời gian qua Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo Công đoàn Trường phát động phong trào ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ lụt trong cán bộ, viên chức và người lao động của Nhà trường và đã nhận được sự tham gia ủng hộ mỗi cán bộ góp 01 ngày lương với tổng số tiền là 217,810,568 đồng.

Ngày 18/10/2017, Nhà trường đã ban hành công văn số 1243/ĐHV-CTCTHSSV về việc xét trợ cấp đột xuất cho HSSV ở vùng bị bão, lũ lụt . Theo đó, Nhà trường đã nhận được 178 đơn đề nghị được trợ cấp của sinh viên có gia đình bị thiệt hại do bão, lũ lụt gây ra. Trong đó có 118 sinh viên thuộc đối tượng 1 với mức trợ cấp là 1.000.000đ/1SV; 60 sinh viên thuộc đối tượng 2, mức trợ cấp là  500.000đ/1SV. Tổng số tiền trợ cấp đợt này 148,000,000.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS. TS Ngô Đình Phương xúc động chia sẽ những khó khăn, mất mát của gia đình sinh viên bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Những phần quà trợ cấp, tuy không nhiều nhưng những đóng góp thiết thực của cán bộ, viên chức, giảng viên của Nhà trường gửi đến gia đình các em sinh viên, góp phần giảm bớt những khó khăn, vất v  của các em trong những ngày đến Trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


PGS. TS Ngô Đình Phương - UV Ban Thường vụ Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi L


Các đại biểu tham dự buổi L



ThS. Đặng Thị Thu – PTP CTCTHSSV công bố Quyết định và danh sách sinh viên được nhận trợ cấp đột xuất do bão, lũ lụt






                                                                                     Tin, ảnh: Phòng CTCT - HSSV