Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây nên xuất phát từ Vũ Hán Trung Quốc, Bệnh lây từ người sang người và có nguy cơ tử vong cao. Cho đến ngày 29/1/2020, dịch bệnh đã lan rộng ra 31/31 tỉnh, thành của Trung Quốc (6100 người nhiễm bệnh, 170 người tử vong) và 18 quốc gia, lãnh thổ. Đây là dịch bệnh mới, khả năng lây lan nhanh và hiện chưa có vắc xin, thuốc điều trị đặc hiệu. Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo dịch ở cấp độ rất cao ở Trung Quốc, cấp độ cao ở khu vực và toàn cầu. Nhà trường cung cấp thêm cho HSSVHV một số thông tin sau:
1. Hiện nay theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 17 giờ 00, ngày 30/1/2020, tổng số trường hợp mắc chủng mới của virus corona (nCoV) là 7.823. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc: 108, Việt Nam: 5 trường hợp. Trong số 05 trường hợp tại Việt Nam có 02 trường hợp là người TQ, hiện tại đã ổn định. 03 trường hợp khác là người Việt Nam trở về từ thành phố Vũ Hán – Trung Quốc. 1 trường hợp hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp được điệu trị cách ly tại Hà Nội.
2. Hiện tại, Việt Nam đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh nên các em HSSV hoàn toàn yên tâm, không hoang mang, lo lắng quá mà cần trang bị cho mình kiến thức về dấu hiệu nhận diện bệnh qua các triệu chứng, cụ thể như ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tính và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch kèm theo sống hoặc đến vùng có người mắc bệnh do virus Corona mới trong vòng 14 ngày trước khi có triệu chứng. phòng chống dịch bệnh; Phương pháp phòng tránh lây nhiểm như: Đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế khám ngay khi có triệu chứng hô hấp. Tăng cường vệ sinh cá nhân: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn, đặc biệt sau khi hắt hơi, ho.Che mũi, miệng khi hắt hơi và ho. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường; duy trì thông khí nơi ở, nơi làm việc. Tránh tiếp xúc, tụ tập nơi đông người, nơi không thoáng khí. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp các vật nuôi, động vật hoang dã.
3. Nhà trường yêu cầu HSSVHV báo cáo kịp thời trường hợp có người nhà tiếp xúc với vùng có dịch bệnh và các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh về trường (qua phòng Công tác chính trị và học sinh, sinh viên – Tầng 1 Nhà Điều hành, số ĐT: 0943.172.779; 0988.820.848; 0357.188.747).

Phòng CTCT-HSSV