Chiều ngày 11/10/2017, Đoàn cán bộ của Bộ giáo dục và Thể thao Nước CHDCND Lào đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Vinh. Về phía Đoàn công tác có GS.TS. Khamluesa Nuanvanh, Vụ trưởng Vụ công tác sinh viên, TS. Vongphachanh Vilayhom, Phó Vụ trưởng Vụ công tác sinh viên Bộ Giáo dục và Thể thao Nước CHDCND Lào. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Ngô Đình Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Khoa học và Hợp tác quốc tế, Hành chính tổng hợp, Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Đào tạo, Đào tạo Sau đại học, Trung tâm Nội trú, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Ngô Đình Phương đã giới thiệu những nét cơ bản về Trường Đại học Vinh, báo cáo tình hình học tập, rèn luyện của lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường, trao đổi một số vấn đề về công tác lưu học sinh và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, công tác quản lý lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Vinh.

Thay mặt Đoàn công tác, GS.TS Khamluesa Nuanvanh đã đánh giá cao kết quả hợp tác đào tạo lưu học sinh của Trường Đại học Vinh và gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, các phòng,  ban chức năng, các viện, khoa đào tạo của Nhà trường trong những năm qua đã đào tạo hàng nghìn lưu học sinh Lào có trình độ đại học, sau đại học để về phục vụ và đảm nhiệm những vị trí công tác quan trọng tại Nước CHDCND Lào. Đoàn công tác cũng đã có những trao đổi về chương trình, chuyên ngành đào tạo và công tác phối hợp quản lý lưu học sinh. Trong thời gian tới, các bên cần tăng cường ký kết các hiệp định hợp tác để gửi lưu học sinh sang học tập, thực tập nhằm tiếp tục bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội cho Nước CHDCND Lào.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã gặp mặt và giao lưu với lưu học sinh đang học tập tại Trường Đại học Vinh.

Một số hình ảnh buổi làm việc:





                                        Tin, ảnh: Phòng CTCT - HSSV