Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng năm học 2018 - 2019 và sinh viên khóa 59 tựu trường, Tối ngày 25/9/2018, Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng khoá đào tạo thứ 59, tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc năm học 2017 - 2018 và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959 - 2019).

Tham dự buổi lễ về phía đại biểu ngoài trường có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Ban dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An; đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng phòng GDCN-TX - Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Nghệ An; Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên. Về phía Nhà trường có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban Thường vụ Công đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh; Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Bí thư các Chi bộ cán bộ, Trưởng Phó các đơn vị, Trưởng các Bộ môn, Tổ trưởng các tổ công tác, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận, các Trợ lý QLSV, Bí thư các Đoàn viện, Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng Hội Sinh viên; sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi cùng gần 3000 tân sinh viên khoá 59. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi lễ.






Các đại biểu tham dự buổi lễ

Sau phần công bố quyết định trúng tuyển khóa 59, toàn thể đại biểu, cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường đã dành một phút mặc niệm Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Người đã dành trọn tình cảm của mình cho các thế hệ trẻ, nhất là các em học sinh, sinh viên và các cháu thiếu niên nhi đồng. PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng Trường đã đọc Thư của Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 - 2019. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đã đọc diễn văn buổi lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 59 và chúc mừng tân sinh viên khoá 59 trúng tuyển vào Trường Đại học Vinh năm 2018; chúc mừng 172 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc và 1.411 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi trong năm học 2017 - 2018 và 14 em học sinh Trường THPT Chuyên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, đồng thời, Giáo sư, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát động phong trào thi đua lập thành tích, hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959 - 2019).


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đọc diễn văn buổi lễ

Trong bài diễn văn, Giáo sư, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong thế kỉ 21 đầy biến động, khi mà cuộc cách mạng công nghệ 4.0 lên ngôi, bộ máy nhà nước dần tinh giản, nền kinh tế rơi vào khủng hoảng, đã đến lúc chúng ta phải dũng cảm vứt bỏ những ảo tưởng, thẳng thắn nhìn vào bản thân, xem mình có gì, cần gì, muốn trở thành ai để thay đổi? Đó là quá trình mà toàn xã hội nói chung và Trường Đại học Vinh nói riêng buộc phải đối mặt trong thời đại mới. Nếu tay nghề không đủ tốt, các em sẽ bị thay thế bởi máy móc. Nếu các em không đủ chuyên nghiệp, các em có thể bị thay thế bởi nguồn lao động công nghệ cao đến từ các quốc gia khác. Điều quan trọng nhất là, trong những năm tháng học tập dưới mái trường này, thầy mong muốn các em phải tìm ra thế mạnh của bản thân, xác định tương lai và nỗ lực hết mình. Thầy cô, nhà trường sẽ hỗ trợ và cùng các em thiết kế tương lai.

Vào học tại Trường Đại học Vinh, Giáo sư, Hiệu trưởng vẫn mong các em noi gương những tấm gương xuất sắc của các thế hệ sinh viên đi trước. Hãy tạo cho mình những cơ hội để chuyên nghiệp hóa bản thân bằng cách tham gia nhiều hoạt động mang tính thực tiễn ở trường. Tích cực rèn nghề, NCKH, tham gia các CLB chuyên môn, các dự án khởi nghiệp, nhân đôi cơ hội việc làm bằng cách chọn học hai ngành,…

Năm học 2018 - 2019 là một năm bản lề với một dấu mốc đặc biệt: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Đại học Vinh anh hùng. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Giáo sư, Hiệu trưởng chính thức phát động phong trào thi đua và kêu gọi tập thể cán bộ công nhân viên chức, các em sinh viên thi đua lập thành tích, hướng tới ngày lễ trọng đại của nhà trường. Đây là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của ngôi trường có bề dày truyền thống trong thời kỳ hội nhập.

Giáo sư, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị, toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên có mặt tại buổi lễ hôm nay giành một tràng pháo tay thật lớn để thể hiện tinh thần quyết tâm xây dựng và phát huy văn hóa chất lượng trong mọi mặt hoạt động của Nhà trường, hướng tới ngày lễ trọng đại, vinh quang của các thế hệ cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên…”.

 

Tân sinh viên Khóa 59 tặng hoa cho Giáo sư, Hiệu trưởng Nhà trường


TS. Phạm Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường thay mặt cán bộ, viên chức Nhà trường hưởng ứng phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường

Đại diện cho sinh viên khóa 59, tân sinh viên Đậu Huyền Trâm, sinh viên lớp 59B ngành Quản trị kinh doanh đã phát biểu với niềm tin sâu sắc: Chúng em tin rằng những năm tháng học tập dưới mái trường Đại học Vinh thân yêu, với lòng say mê và tận tình của các thầy cô giáo, với sự nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, chúng em sẽ đạt được những kết quả cao trong học tập, rèn luyện để tô thắm thêm mái trường thân yêu của chúng ta, dệt nên những ước mơ của bản thân và truyền thống của sinh viên Trường Đại học Vinh: "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện".


Tân sinh viên Đậu Huyền Trâm phát biểu và tuyên thệ

Năm học 2017 - 2018, toàn trường có 172 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, 1.411 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi; trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018 có 09 sinh viên đạt điểm cao nhất, 1 sinh viên xét tuyển thẳng và 14 học sinh Trường THPT Chuyên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được Hiệu trưởng khen thưởng. Buổi lễ đã tôn vinh, trao giấy khen, phần thưởng cho các em và Nhà trường mong rằng, các em sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, xứng đáng hơn nữa với sự quan tâm dạy dỗ, tình yêu thương của các thầy giáo, cô giáo, gia đình, bè bạn.


ThS. Đặng Thị Thu - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CTCT-HSSV công bố Quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường

Nhân dịp Lễ Khai giảng, Nhà trường đã tiếp nhận học bổng tài trợ của 18 tập thể, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp với trị giá 263 triệu đồng dành cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt; Cũng trong dịp này, Nhà trường đã trao 194 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt thành thành cao trong học tập với tổng số tiền 194.000.000 đồng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


TS. Trần Bá Tiến - Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định trúng tuyển đại học chính quy khóa 59

 

Lễ tuyên thệ của tân sinh viên

\



Tiếp nhận học bổng của 18 tập thể, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp


Trao phần thưởng cho học sinh Trường THPT Chuyên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018


Trao học bổng tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn


Trao học bổng SV của Giáo sư Hồ Tấn Nhựt


Trao phần thưởng cho sinh viên khóa 59 đạt điểm cao, tuyển thẳng


 



Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho sinh viên xuất sắc năm học 2017 - 2018


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đánh trống Khai giảng mừng năm học mới




Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

  Bài: Lê Nam, Ảnh: Minh Giang, Lê Nam