Sau buổi Hội nghị công tác HSSV, An ninh trật tự trường học và nội trú, ngoại trú năm học 2018 - 2019, trong buổi chiều cùng ngày (16/10/2018), tại Phòng họp tầng 6 - Nhà điều hành, Trường Đại học Vinh đã tổ chức “Tập huấn công tác Học sinh, sinh viên năm học 2018 - 2019” cho cán bộ, chuyên viên làm công tác quản lý HSSV của Nhà trường.

Tham dự và chủ trì buổi tập huấn có PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo và chuyên viên Phòng CTCT-HSSV và cán bộ quản lý HSSV của các khoa, viện đào tạo và Trường THPT Chuyên.


Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã đánh giá rất cao công tác Học sinh, sinh viên trong năm học 2017 - 2018, theo đó đồng chí Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh “ Công tác HSSV quyết định đến sự tồn tại của nhà trường, Nhà trường có phát triển được hay không chính là nhờ quá trình học tập của HSSV tại Trường và công tác Quản lý HSSV là yếu tố then chốt quyết định. Bên cạnh đó thì Nhà trường đang hướng đến “Tự chủ” nên công tác HSSV phải đảm bảo hơn nữa trong gia đoạn tiếp theo, cần lưu ý những đặc điểm trong tình hình chung: mặc dù tuyển sinh khó khăn nhưng phải đảm bảo yếu tố chất lượng, những cán bộ làm công tác quản lý HSSV cần tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường để xây dựng được những mô hình và phương pháp tốt để nâng cao hiệu quả trong công tác HSSV; cần phải tăng cường giáo dục kỉ cương, nề nếp, đưa yếu tố văn minh, văn hóa trong HSSV toàn trường…”.


PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn

Trong khuôn khổ thời gian buổi tập huấn, các cán bộ, chuyên viên làm công tác quản lý HSSV đã được nghe các nội dung chuyên môn mà lãnh đạo Phòng CTCT-HSSV và các chuyên viên của Phòng có kinh nghiệm lâu năm truyền đạt đến, cụ thể:

1. Đồng chí Đặng Thị Thu - Phó Trường phòng phụ trách Phòng CTCT-HSSV đã tập huấn về “Triển khai quy chế quản lý HSSV” với những điểm mới trong công tác HSSV mà trọng tâm chương trình công tác HSSV năm học 2018 - 2019.

2. Đồng chí Hoàng Ngọc Diệp - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV tập huấn về công tác lấy ý kiến người học; ANTT Trường học, nội trú, ngoại trú, công tác sinh viên tự quản; Đánh giá công tác HSSV tại Trường trực thuộc.

3. Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Chuyên viên Phòng CTCT-HSSV tập huấn về nội dung chế độ chính sách và học bổng khuyến khích học tập cho HSSV.

Tại buổi tập huấn, cũng đã được nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận của các cán bộ làm công tác quản lý HSSV của các khoa, viện đào tạo để làm sao cho công tác HSSV ngày càng phát triển và ổn định, tạo tiền đề để cho HSSV toàn Trường yên tâm học tập và rèn luyện, để Trường Đại học Vinh luôn là địa chỉ đào tạo tin cậy và uy tín mà phụ huynh và HSSV khắp mọi miền cả nước lựa chọn.

Kết thúc buổi tập huấn, với những ý kiến góp ý của đại biểu tham dự, Nhà trường giao cho Phòng CTCT-HSSV đưa vào biên bản và ban hành thành các công văn triển khai các nội dung liên quan đến công tác HSSV trong năm học 2018 - 2019. Nhà trường tin tưởng rằng những cán bộ làm công tác quản lý HSSV sẽ phát huy nhiều hơn nữa những phẩm chất, năng lực của mình để xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh đi lên.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:


ThS. Đặng Thị Thu - Phó Trường phòng phụ trách Phòng CTCT-HSSV đã tập huấn về “Triển khai quy chế quản lý HSSV”


ThS. Hoàng Ngọc Diệp - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV tập huấn về công tác lấy ý kiến người học; ANTT Trường học, nội trú, ngoại trú, công tác sinh viên tự quản; Đánh giá công tác HSSV tại Trường trực thuộc


ThS. Hoàng Thị Minh Thu - Chuyên viên Phòng CTCT-HSSV tập huấn về nội dung chế độ chính sách và học bổng khuyến khích học tập cho HSSV


Toàn cảnh buổi tập huấn

Bài và Ảnh: Lê Nam