Tối Ngày 27/04/2017, tại Hội Trường A, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi sáng tác giới thiệu nét đẹp Trường Đại học Vinh lần thứ I năm 2017. Tham dự và chủ trì buổi Lễ PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, trưởng Ban Truyền thông Nhà Trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên, Ban Truyền thông, Trưởng các đơn vị trong toàn Trường, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, Bí thư các Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng; các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm dự thi; lớp trưởng các lớp sinh viên toàn trường.

Cuộc thi sáng tác giới thiệu nét đẹp Trường Đại học Vinh lần thứ I là diễn đàn để các tập thể, cá nhân thể hiện và phát huy khả năng sáng tạo trong việc sáng tác các tác phẩm giới thiệu về Trường. Đây cũng là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng lần đầu tiên được tổ chức góp phần cùng chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Vinh lần thứ XXX, Đại hội Công đoàn trường lần thứ 33 và các hoạt động kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Cuộc thi triển khai trong một thời gian ngắn, Ban Tổ chức đã nhận được 118 tác phẩm dự thi, trong đó có 11 tác phẩm thuộc thể loại video clip của 03 tác giả và 08 nhóm tác giả; 54 tác phẩm thuộc thể loại thơ của 35 tác giả và 02 nhóm tác giả; 53 tác phẩm thuộc thể loại văn xuôi – báo chí của 50 tác giả và 02 nhóm tác giả.  Các tác giả dự thi đã thể hiện tình yêu sâu lắng, ngập tràn cảm xúc và niềm tự hào đối với Trường Đại học Vinh.

Tại buổi Lễ, ThS. Phạm Công Lý, Trưởng phòng CTCTHSSV trình bày Báo cáo tổng kết cuộc thi sáng tác giới thiệu nét đẹp Trường Đại học Vinh Lần thứ I năm 2017. Theo đó có 95 tác giả và nhóm tác giả được nhận Giấy chứng nhận tham dự cuộc thi. 26 tác giả và nhóm tác giả vinh dự nhận giấy khen và các giải thưởng ở các thể loại. Giải nhất của cuộc thi kèm theo giấy khen là phần thưởng 10.000.000 đồng được trao cho Đội Truyền thông Đoàn trường với tác phẩm “ Trường Vinh – nơi con lựa chọn” thuộc thể lọai Video; 02 Giải Nhì với phần thưởng 5.000.000 đồng/1 giải được trao cho Đội thi Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, lớp 54B Báo chí, khoa Sư phạm Ngữ văn với tác phẩm “CDIO – Bước đột phá trong phát triển chương trình đào tạo của Trường Đại học Vinh” và Đội truyền thông đoàn trường với tác phẩm “Đại học Vinh nơi tạo dựng tương lao cho tuổi trẻ”; 06 Giải ba được trao cho các nhóm tác giả thuộc Đội Nhiệt huyết, Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh, Đội SV tình nguyện khoa Kinh tế, các tác giả: Nguyễn Thị Văn, Nguyễn Thị Thảo;12 tác giả và 02 nhóm tác giả được nhận Giải khuyến khích của cuộc thi gôm: Liên chi đoàn, liên chi hội sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Tập thể lớp 55 – Liên thông Luật học, các tác giả: Nguyễn Thị Duyên, Trần Trung Thông, Nguyễn Thị Hương Giang, Đặng Thị Như Bình, Nguyễn Thị Trung Anh, Nguyễn Thị Phượng, Cao Thị Thảo, Nguyễn Thị Hải Yến, Võ Thị Thu, Nguyễn Thị, Thảo, Nguyễn Thị Hải, Yến, Nguyễn Văn Toàn; Giải tác giả bình chọn nhiều nhất được trao cho Hội sinh viên Trường Đại học Vinh với tác phẩm “Tháng tư ở lại” thuộc thể loại Video clip; tác giả Vũ Duy Trung với tác phẩm “Tự hào Đại học Vinh” ở thể loại thơ và tác giả Trần Văn Hoàng với tác phẩm “Một vòng quanh Đại học Vinh” ở thể loại Văn xuôi.

  Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình và nổ lực không ngừng của toàn thể sinh viên. Hầu hết các tác phẩm dự thi đã đáp ứng được mục đích, yêu cầu, nội dung của cuộc thi. Đồng thời mong muốn sinh viên của Nhà trường tiếp tục có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, có chất lượng nghệ thuật góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu Trường Đại học Vinh. Thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, Đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng đã phát động cuộc thi sáng tác giới thiệu nét đẹp trường Đại học Vinh lần thứ 2, thời gian từ ngày 28/4/2017 đến 30/3/2018.

Một số hình ảnh của buổi Lễ


ThS. Đặng Thị Thu - Phó Trưởng phòng CTCTHSSV khai mạc buổi lễ



ThS. Phạm Công Lý - Trưởng phòng CTCTHSSV trình bày báo cáo tổng kết cuộc thi



TS. Nguyễn Hoài Nguyên - Đại diện Tiểu ban Giám khảo thể loại Thơ, Văn xuôi nhận xét, đánh giá các tác phẩm dự thi



ThS. Trần Thị Kim Oanh - Đại diện Tiểu ban Giám khảo thể loại Video clip nhận xét, đánh giá các tác phẩm dự thi



Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi cho các tác giả, nhóm tác giả



Ban Tổ chức trao giải cho các tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất



Ban Tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải Khuyến khích



Ban Tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba



Đại diện các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi phát biểu cảm tưởng về cuộc thi



PGS. TS. Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và phát động cuộc thi năm học 2017 - 2018

                                                                                                                                                                                

                                                                                                                         Phòng CTCTHSSV