Trong không khí phấn khởi chào mừng Lễ Khai giảng khóa đào tạo thứ 58, công bố Chứng nhận Trường Đại học Vinh đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và Tuyên dương sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi năm học 2016 - 2017, sáng ngày 27/9/2017, Nhà trường đã trang trọng tổ chức Lễ Dâng hoa báo công tại quảng trường Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Ngô Đình Phương, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Công tác chính trị và HSSV, Đào tạo, Hành chính Tổng hợp, Trung tâm HTSV và QHDN, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; Trợ lý QLSV các khoa, viện; Ban cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn khóa 58; Sinh viên khóa 58 tuyển thẳng và đạt điểm cao của khoa, viện; sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc năm học 2016 - 2017.


Đây là một trong những hoạt động thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Trước tượng đài linh thiêng của Người, PGS.TS Ngô Đình Phương đã thay mặt tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, viên chức, HSSV, học viên của Nhà trường kính dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm để thể hiện lòng tôn kính và biết ơn sâu sắc. Đồng thời, báo cáo những kết quả mà tập thể Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.


Năm học 2016 - 2017, Nhà trường có hơn 40.000 HSSV, học viên và 1038 cán bộ, viên chức. Trong đó, có 80% cán bộ, viên chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua trong công tác, giảng dạy, học tập và NCKH; có 20% cán bộ, viên chức được UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Chính phủ và Chủ tịch nước ghi nhận, tặng bằng khen, huân, huy chương vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học; có 31 cán bộ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; 148 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc, 1306 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên giỏi; 12 sinh viên khóa 58 được tuyển thẳng vào đại học, 16 sinh viên khóa 58 đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm 2017;  có 2,268 tập thể và cá nhân HSSV, học viên được các đơn vị, tổ chức xã hội, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các cấp ghi nhận, biểu dương, tặng giấy khen, bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và phong trào thanh niên năm học 2016 - 2017. Trong năm qua, Nhà trường đã tham gia kiểm định chất lượng giáo dục và được Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; được tặng thưởng Huân chương Hữu nghị của Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Nhà trường luôn thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ vững lập trường tư tưởng chính trị theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; luôn chăm lo giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, luôn giữ vững mối quan hệ đoàn kết, làm tốt công tác an ninh trật tự, góp phần an toàn xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia. Trong năm qua, Nhà trường được UBND tỉnh Nghệ An công nhận đơn vị đạt chuẩn về an ninh trật tự, được Bộ Công an tặng Bằng khen và Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc;

Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 và xây dựng thành công kế hoạch công tác năm học 2017 - 2018. Trong đó, chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Hiện tại, Nhà trường đang từng bước tái cấu trúc cơ cấu tổ chức trên tất cả các mặt hoạt động để thực hiện sứ mệnh: “Là cơ sở đào tạo đại học đa ngành cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu xã hội; là trung tâm nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước; với tầm nhìn đến năm 2020, Trường Đại học Vinh trở thành Trường Đại học trọng điểm quốc gia”.

Với 58 năm xây dựng và phát triển trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tập thể cán bộ, viên chức và HSSV, học viên của Trường Đại học Vinh nguyện hứa với Người: Thực hiện tốt các nhiệm vụ về giáo dục, đào tạo, học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ chính trị khác mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ





                                                                                 Tin, bài: Phòng CTCT-HSSV