Thực hiện kế hoạch số 81/KH-ĐHV ngày 5/9/2023 của Hiệu trưởng về việc tổ chức Tuần Sinh hoạt Công dân - sinh viên đầu khoá 64, ngày 16/9/2023 tại Hội trường A, hơn 3.000 tân sinh viên khoá 64 Trường Đại học Vinh đã tham dự buổi nói chuyện Chuyên đề “Định vị bản thân - Sẵn sàng khởi nghiệp” cùng Chuyên gia Lê Đình Hiếu - Founder & CEO Học viện G.A.P. Đây là buổi nói chuyện chuyên đề thuộc Tuần Sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá 64 nhằm đem đến những thông tin bổ ích cho tân sinh viên về hành trình phát triển bản thân và tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp. 

Tham dự và chỉ đạo, có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - UV BCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; ThS. Nguyễn Hồng Soa - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Trưởng Phòng Công tác chính trị, Học sinh, sinh viên; ThS. Lê Công Đức - Giám đốc dịch vụ Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô giáo, cán bộ Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Trợ lý Quản lý sinh viên các khoa, viện, trường cùng hơn 3.000 tân sinh viên khoá 64 của Nhà trường tham dự trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh "Tân sinh viên của Nhà trường là những người trẻ đang tràn đầy nhiệt huyết, thông minh, có sức khỏe, có đam mê, cống hiến cho xã hội. Các bạn sẽ sớm có cơ hội khởi nghiệp với đam mê và khát vọng của mình, trên cơ sở đó làm giàu cho bản thân, cho gia đình và đóng góp cho sự phát triển đất nước. Khởi nghiệp cũng là một hoạt động được Nhà trường chú trọng như một nhiệm vụ tất yếu của trường đại học bên cạnh nghiên cứu khoa học và đóng góp cho cộng đồng". 

Tham gia buổi trao đổi chuyên đề, Chuyên gia Lê Đình Hiếu đã đem đến cho các bạn tân sinh viên những thông tin thú vị và mới mẻ về cách định vị giá trị bản thân trong bức tranh toàn cảnh của xã hội công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ hiện nay, chia sẻ về các bước tiến hành định vị bản thân từ quá trình xác định mục tiêu, khám phá đam mê, xây dựng chuyên môn, xác định nguyên tắc và thực hiện. Với những câu chuyện, trải nghiệm của chính bản thân trong hành trình phát triển “thương hiệu” của riêng mình, anh Lê Đình Hiếu đã giúp cho tân sinh viên có thêm nhiều góc nhìn về quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp, xây dựng hình ảnh cá nhân. 

Lê Đình Hiếu là một 8X gốc Sài thành. Anh tốt nghiệp thủ khoa khối kinh tế trường ĐH danh tiếng UCLA (Hoa Kỳ), sau đó học thêm các chuyên ngành khác. Anh là một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018, gương mặt Forbes 30 năm 2016 (Việt Nam). Hiện nay, song song với việc sáng lập, lãnh đạo các tổ chức giáo dục như MAX Education, Học viện GAP và dự án phi lợi nhuận nhằm đem lại cơ hội giáo dục cho cộng đồng người khiếm thính Hear.Us.Now... Anh lấy bằng thạc sĩ giáo dục và khởi nghiệp ở ĐH Pennsylvania (Hoa Kỳ), học bổng tu nghiệp về quản lý doanh nghiệp xã hội ở ĐH Stanford (Hoa Kỳ) và hiện là nghiên cứu sinh tại ĐH Johns Hopkins (Hoa Kỳ). 

Tại buổi chuyên đề, Chuyên gia Lê Đình Hiếu đã trả lời những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên về bí quyết để luôn tràn đầy năng lượng nhiệt huyết, cách vượt qua những khó khăn khi bắt tay khởi nghiệp, cách giữ lửa trong công việc. Anh cũng chia sẻ với các bạn về cách để tạo dựng những nền tảng vững chắc để có thể định vị bản thân ngay trên ghế nhà trường và sau khi ra trường thuận lợi nhất, cách lựa chọn nghề nghiệp phù hợp và cố gắng biến đam mê, mục tiêu thành hiện thực. Trong bối cảnh nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cấp thiết, kỹ năng mềm và thấu hiểu bản thân được xem là chìa khoá dẫn đến thành công trong mọi lĩnh vực. Do đó, ngoài học những kiến thức chuyên ngành, chuyên gia khẳng định sinh viên cần trang bị thêm những kĩ năng, đặc biệt là xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Theo chuyên gia Lê Đình Hiếu, định vị bản thân là một quá trình để cá nhân tự phản ánh các khía cạnh khác nhau của cuộc sống, bao gồm cả đời sống vật chất và tinh thần.  

Hiểu được tầm quan trọng của việc đàon tạo nhân lực, sinh viên Trường Đại học Vinh ngay từ khi vào trường đã được đào tạo và trang bị những kiến thức, kĩ năng cần thiết thông qua các học phần dạy học dự án theo chương trình CDIO, chú trọng đào tạo kĩ năng mềm và đưa Kĩ năng mềm thành môn học chính khoá với chương trình học tập độc đáo, khác biệt, cuốn hút sinh viên. Với những chia sẻ và giải đáp cụ thể từ chuyên gia, tân sinh viên Trường Đại học Vinh đã hiểu hơn về giá trị bản thân và chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức, kĩ năng vững chắc để bắt đầu những năm tháng đại học, tự tin chinh phục nghề nghiệp trong tương lai. 

Mộ số hình ảnh:






                                                                                                                                                                                                                                                                          Phòng CTCT-HSSV