Thực hiện kế hoạch số 81/KH-ĐHV ngày 5/9/2023 của Hiệu trưởng về việc tổ chức Tuần Sinh hoạt Công dân - sinh viên đầu khoá 64, ngày 17/9/2023 tại Hội trường A, hơn 3.000 tân sinh viên Khoá 64 Trường Đại học Vinh đã vinh dự được lắng nghe GS.TS. Hoàng Chí Bảo - Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học - Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài - nhân lực trao đổi Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự và chỉ đạo, có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - UV BCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Trưởng Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên; ThS. Nguyễn Thái Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Trường; Đồng chí Nguyễn Nguyệt Anh - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cùng các thầy cô giáo, cán bộ Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Trợ lý Quản lý sinh viên các khoa, viện, trường cùng hơn 3.000 tân sinh viên khoá 64 của Nhà trường tham dự trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - người đã dành hơn 50 năm nghiên cứu, sưu tầm, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những câu chuyện cùng giọng nói truyền cảm của mình, ông đã có hàng nghìn buổi kể cho người nghe câu chuyện về Bác Hồ - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Tại buổi nói chuyện chuyên đề, cán bộ, tân sinh viên Trường Đại học Vinh đã được nghe GS.TS. Hoàng Chí Bảo dành phần lớn thời gian để chia sẻ về cuộc đời vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó tập trung về phong cách, bản lĩnh Hồ Chí Minh; phẩm chất, đạo đức, lối ứng xử văn hóa và nhân văn của Bác. GS.TS. nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho mục tiêu cao cả là giành độc lập, tự do cho Tổ quốc ta; mang ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ta và để lại những giá trị nhân văn cao quý cho nhân loại. Trước khi đi xa, Người đã để lại cho toàn Đảng và toàn dân di sản vô giá, đó là Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Từ những câu chuyện xúc động về về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, về gia đình, người thân và sự hi sinh quên mình của Bác cho dân tộc Việt Nam, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh: Học tập Bác không từ những điều bình dị trong cuộc sống, từ cách sống đạo đức, phong cách tư duy, cách ứng xử đến tấm lòng yêu nước thương dân. Buổi nói chuyện giúp các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn tư tưởng, đạo đức, phong cách và tấm gương suốt đời vì dân, vì nước, nhân ái, vị tha của Bác Hồ. Qua đó, bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trường Đại học Vinh vinh dự là trường đại học đầu tiên của Trung ương đóng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mảnh đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống hiếu học, yêu nước và cách mạng. Trường đã công bố Sứ mệnh, tầm nhìn của Nhà trường, phấn đấu trở thành Đại học thông minh, xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030 và tốp 1000 đại học thế giới vào năm 2045. Việc giáo dục lí tưởng cách mạng, tư tưởng, đạo đức cho sinh viên luôn được Nhà trường quan tâm và triển khai sâu rộng, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, viên chức, người lao động, của thủ lĩnh sinh viên, những người có ảnh hưởng tới thế hệ. "Có chính sách nhằm thúc đẩy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, tạo cơ hội và điều kiện cho thế hệ trẻ thực hiện khát vọng cống hiến”, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh.  

Việc triển khai Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là dịp để giúp cho tân sinh viên nâng cao nhận thức từ đó xây dựng kế hoạch hành động; nỗ lực học tập, tu rèn đạo đức, lí tưởng cách mạng; học tập và làm theo Bác trong hành trình sau này. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá, soi sáng sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt mỗi bước đi lên và thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Thông qua học tập, làm theo và nêu gương, chúng ta càng hiểu sâu sắc hơn về sự phấn đấu và hy sinh vô cùng cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để ngày càng tin yêu và vững bước theo con đường mà Người đã chọn.  

Một số hình ảnh:




                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         Phòng CTCT-HSSV