Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, ngày 14/9/2024 tại Hội trường A, hơn 1.500 cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội Trường Đại học Vinh đã vinh dự được lắng nghe PGS.TS. Bùi Đình Phong - Giảng viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng khoa học Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi Chuyên đề "Phát huy vai trò của thủ lĩnh sinh viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đây là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 55 năm ngày Bác Hồ gửi Bức thư cuối cùng cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An và hướng tới kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Vinh anh hùng.

Tham dự và chỉ đạo, có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - UV BCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Trưởng Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên; ThS. Nguyễn Thái Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Trường; Đồng chí Nguyễn Thành Lộc - Thành viên Hội đồng trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; cùng các thầy cô giáo, giảng viên, cán bộ Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Trợ lý Quản lý sinh viên các khoa, viện, trường cùng hơn 1.500 cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt, đảng viên là sinh viên và đoàn viên ưu tú của Nhà trường tham dự trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

PGS.TS. Bùi Đình Phong - người đã dành hơn 30 năm nghiên cứu, sưu tầm, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với ông, việc nhận thức đúng đắn những giá trị khoa học, giá trị cách mạng, giá trị nhân văn trong tư tưởng Hồ Chí Minh chính là góp phần trực tiếp và quan trọng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. PGS.TS. Bùi Đình Phong khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, là biểu tượng về ý chí, nghị lực và sự phấn đấu, hy sinh không ngừng vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong giai đoạn hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, nhân lên những điều tốt đẹp để cả dân tộc ta là “một rừng hoa đẹp”, xây dựng và phát triển đất nước, lan tỏa và góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Buổi nói chuyện chuyên đề của PGS.TS. Bùi Đình Phong đã mang đến cho thầy cô giáo, giảng viên, cán bộ cùng hơn 1.500 đoàn viên thanh niên ưu tú của Nhà trường một cái nhìn tổng quát, sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Nhà trường, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên cần nghiên cứu, xây dựng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình trong học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội; đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để di sản mà Người để lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ; khơi dậy lòng yêu nước, sức mạnh của văn hóa, con người Việt Nam, tinh thần cống hiến, ý chí, khát vọng phát triển đất nước.  

Mỗi tập thể, cá nhân cần phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, bản lĩnh, khí phách của con người Việt Nam, thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tương thân, tương ái, đoàn kết, nỗ lực xây dựng Nhà trường, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.

Bằng tất cả tình yêu, sự tôn kính với vị cha già dân tộc, bằng vốn tri thức rộng và kỹ năng thuyết giảng của mình, PGS.TS. Bùi Đình Phong đã khơi gợi cho người nghe những hình dung thật sống động về chân dung và con người của Bác qua những câu chuyện gần gũi, giản dị, chân thực. Những chia sẻ của PGS.TS. Bùi Đình Phong giúp cho mỗi thầy cô giáo, giảng viên, cán bộ cùng hơn 1.500 đoàn viên thanh niên nắm vững và nhận thức sâu sắc các nội dung cơ bản, cốt lõi được nêu trong chuyên đề năm 2024, đồng thời củng cố sâu sắc những nội dung, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên sinh viên. Thông qua học tập, làm theo và nêu gương, chúng ta càng hiểu sâu sắc hơn về sự phấn đấu và hy sinh vô cùng cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để ngày càng tin yêu và vững bước theo con đường mà Người đã chọn.

Một số hình ảnh:

 

 

                                                                        Phòng CTCT-HSSV