Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 19/12/2022, Trường Đại học Vinh tổ chức Hội nghị Bí thư, Lớp trưởng các lớp sinh viên chính quy năm học 2022 - 2023, triển khai tuyên truyền công tác bảo hiểm y tế  công tác ANTT, ATGT, phòng chống pháo nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tham dự Hội nghị có Đồng chí Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An; Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Hoa - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Tỉnh Nghệ An và các đồng chí trong đoàn công tác của Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Tỉnh Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ trì Hội nghị; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, trung tâm, trạm; đại diện lãnh đạo các trường, viện, khoa đào tạo, cán bộ làm công tác quản lý học sinh, sinh viên và bí thư, lớp trưởng các lớp sinh viên chính quy của Nhà trường.

Hội nghị đã được nghe TS. Đặng Thị Thu - Trưởng Phòng CTCT-HSSV trình bày báo cáo tổng kết công tác sinh viên trong thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới; truyền thông về tầm nhìn, sứ mạng của Trường Đại học vinh, đồng thời quán triệt về trách nhiệm của ban cán sự lớp và triển khai tuyên truyền công tác ANTT, ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán với 6 nội dung cần lưu ý.

Tại Hội nghị, Đồng chí Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An đã phát biểu và trao đổi về tình hình triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm y tế nói chung và công tác bảo hiểm y tế học sinh sinh viên nói riêng. Nhằm phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chia sẻ, giúp các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hưởng các quyền lợi khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; đồng thời cũng giúp các em sinh viên và thầy cô giáo một lần nữa nhận thức rõ hơn ý nghĩa nhân văn của chính sách bảo hiểm y tế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An đã trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 47 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Đại học Vinh với thông điệp “Gieo nhân ái - Lan tỏa yêu thương”.

Đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã được lắng nghe Thượng uý Đậu Tuấn Anh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Nghệ An quán triệt phổ biến phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo với các nội dung: cách nhận biết các loại pháo; Tác hại của việc sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái phép và các hình thức xử lý vi phạm liên quan đến pháo.

Tại Hội nghị, đã có 09 tập thể và 80 cá nhân được nhận giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia các cuộc thi, hội thi, giải thể thao trong năm 2022.  

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc đã ghi nhận những đóng góp của Bí thư, lớp trưởng các lớp sinh viên trong  công tác quản lý sinh viên, góp phần ổn định, xây dung Nhà trường ngày càng phát triển bền vững. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị lớp trưởng, bí thư các lớp sinh viên cần phát huy vai trò thủ lĩnh, tiên phong, tiếp thu nghiêm túc các nội dung mà Nhà trường đã quán triệt để triển khai tới các lớp sinh viên, thực hiện tốt vai trò cầu nối để khai thông thông tin, kịp thời nắm bắt tình hình dư luận, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của sinh viên để báo cáo với Nhà trường.

Một số hình ảnh buổi Hội nghị:

Đại biểu tham dự Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ trì Hội nghị phát biểu tại Hội nghị

TS. Đặng Thị Thu - Trưởng Phòng CTCT-HSSV trình bày báo cáo tổng kết công tác sinh viên trong thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới

Đồng chí Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An đã phát biểu và trao đổi về tình hình triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm y tế nói chung và công tác bảo hiểm y tế học sinh sinh viên nói riêng

Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An  trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 47 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Đại học Vinh với thông điệp “Gieo nhân ái - Lan tỏa yêu thương”.

Thượng uý Đậu Tuấn Anh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Nghệ An quán triệt phổ biến phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo

Đại diện sinh viên trao đổi với đại biểu tham dự

Đại diện lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân  đạt các thành tích trong các cuộc thi, hội thi, giải thể thao năm 2022

Phòng CTCT-HSSV