Chiều ngày 26/3/2021, tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh tổ chức buổi gặp mặt giữa Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam và Lưu học sinh (LHS) đang học tập tại tỉnh Nghệ An. Tham dự và chủ trì buổi gặp mặt, về phía đại biểu có Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trường Nhà trường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trường Nhà trường đã giới thiệu vắn tắt về Trường Đại học Vinh, tầm nhìn, sứ mạng cũng như định hướng phát triển trong tương lai; đồng thời GS Hiệu trưởng cũng đã báo cáo về công tác đào tạo LHS của Nhà trường trong những năm qua, đặc biệt là LHS Lào đang học tập tại Trường, theo đó GS. Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: “Công tác đào tạo LHS luôn được Nhà trường quan tâm hàng đầu, nhà trường luôn nỗ lực trong công tác bồi dưỡng chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước CHDCND Lào, song song với đó Nhà trường luôn có các chính sách hỗ trợ, thường xuyên quan tâm, giải quyết quyền lợi cho LHS, tạo điều kiện tối đa để LHS tham gia các các hoạt động cộng đồng, tham gia các chương trình giao lưu hữu nghĩ đối thoại nhân dân…”. Nhân dịp chuyến công tác của Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và phu nhân, cùng các đồng chí trong đoàn, thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, GS. Hiệu trưởng cũng đã gửi lời chúc sức khoẻ đến các đồng chí trong đoàn công tác, chúc cho 2 nước Việt Nam và Lào mãi mãi thắm tình keo sơn, bền vững như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việt - Lào, hai nước chúng ta, Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”

Cũng tại buổi gặp mặt, Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào đã gửi lời cảm ơn chân thành đến UBND tỉnh Nghệ An đã cấp học bổng cho LHS Lào có điều kiện được học tập tại Trường Đại học Vinh; lãnh đạo cùng toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức đã giảng dạy, đào tạo nhiều thế hệ LHS Lào vững vàng chuyên môn, nhân cách đạo đực tốt để phục vụ và công tác trong các Bộ, Cơ quan, Ban, Ngành quan trọng của nước CHDCND Lào; Ngài Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn: “Nhà trường xem LHS Lào như những sinh viên Quốc tế, như những sinh viên Việt Nam đang học tập tại Trường, để đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ LHS Lào ra trường tốt nghiệp đúng với năng lực thực sự của từng LHS”.

Phần lớn thời gian buổi gặp mặt, dành cho trao đổi trực tiếp giữa Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam và các em LHS Lào đang học tập tại trường Đại học Vinh và tỉnh Nghệ An.

Kết thúc buổi gặp mặt, Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào cùng các đồng chí trong đoàn công tác và GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường đã chụp ảnh lưu niệm và gửi những thông điệp nhằm thể hiện quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác giữa Đảng, Nhà nước CHDCND Lào với tỉnh Nghê An nói chung và Trường Đại học Vinh nói riêng - Một trong những trường Đại học uy tín hàng đầu của Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

 


Các đại biểu tham dự buổi Gặp mặt

 

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Gặp mặt

 

Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào phát biểu tại buổi Gặp mặt


 


Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào cùng các đồng chí trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường


Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em LHS Lào

 

Toàn cảnh buổi Gặp mặt

Bài, ảnh: Phòng CTCT-HSSV