Nối tiếp thành công của Ngày hội Chào tân sinh viên năm 2023 tại Cơ sở II, ngày 01/10/2023, tân sinh viên học tại Cơ sở I Trường Đại học Vinh đã được cháy hết mình với những hoạt động sôi nổi, hào hứng và đầy bất ngờ.

Mở đầu ngày hội là các hoạt động Chào Tân sinh viên của các đơn vị đào tạo được tổ chức đồng loạt tại các địa điểm khác nhau trong khuôn viên Trường. PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Hồng Soa - Trưởng Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên cùng lãnh đạo các trường, khoa, viện đã có mặt từ sớm để chào đón và tham gia các hoạt động cùng với tân sinh viên. Mỗi đơn vị đã lựa chọn một hình thức tổ chức khác nhau, thông qua đó giới thiệu được những nét đặc trưng, những giá trị cốt lõi mà sinh viên cần phải phấn đấu, nỗ lực để đạt được.

Trường Kinh tế, Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Xây dựng, Viện Kỹ thuật và Công nghệ đã tổ chức thành công hoạt động Team Building, bên cạnh các trò chơi vận động, đòi hỏi sức khỏe thể lực tốt, các bạn tân sinh viên còn phải vận dụng cả trí óc, sự nhanh nhạy để vượt qua những thử thách như giải mật thư, trả lời câu hỏi,... Qua mỗi phần chơi, các bạn tân sinh viên được trau dồi nhiều kỹ năng bổ ích như: làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo cũng như rèn luyện các hoạt động về thể chất. Những gương mặt ngại ngùng, bỡ ngỡ ban đầu đã không còn, mà thay vào đó là sự nhiệt huyết, cởi mở, kề vai sát cánh bên nhau trong sắc áo đặc trưng, cùng nắm tay tiến về vạch đích. 

Trường Sư phạm, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Viện Công nghệ Hóa sinh Môi trường đồng thời đã tổ chức các hoạt động ngoài trời chào mừng tân sinh viên khóa 64. Đến với Ngày hội, các bạn tân sinh viên được tìm hiểu về các hoạt động đặc trưng của từng đơn vị đào tạo, được tìm hiểu về các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trong trường; hòa mình vào một không gian sôi động, trẻ trung với chuỗi các hoạt động như: Hội diễn văn nghệ do các Câu lạc bộ trong trường biểu diễn; Nhảy Flashmob; Hội trại với những gian hàng sinh viên; Các trò chơi dân gian; Hội chợ đồ cũ Go-Sharing… 

Xuyên suốt Ngày hội, các đơn vị đã mang đến cho tân sinh viên những trải nghiệm đáng nhớ, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho tân sinh viên; giúp tân sinh viên kết nối, giao lưu, tích luỹ kiến thức, kỹ năng, tự tin khởi đầu cuộc sống trong môi trường giáo dục đại học; thông qua sự kiện sẽ giới thiệu những đặc trưng của từng đơn vị đào tạo đến với các bạn tân sinh viên. Đến với Ngày hội, các tân sinh viên sẽ thỏa sức vui chơi, trải nghiệm, kết bạn và nhận được sự hỗ trợ thiết thực cho bản thân; giúp các bạn tân sinh viên làm quen với hoạt động đoàn thể trong một môi trường đầy năng động, qua đó thể hiện tài năng và bản lĩnh của các tân sinh viên. Chương trình còn là dịp để gắn kết sinh viên các khóa, nâng cao tinh thần đoàn kết; vừa làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, vừa góp phần xây dựng mái nhà chung VinhUni không ngừng phát triển với tinh thần của sinh viên “Trung thực - Trách nhiệm - Say mê - Sáng tạo - Hợp tác”.

Một số hình ảnh:


                                                                                                                                                                                                                          Phòng CTCT-HSSV