Nối tiếp thành công của Ngày hội Chào tân sinh viên năm 2023 tại Cơ sở II và chuỗi hoạt động của các đơn vị, chiều ngày 01/10/2023, tân sinh viên khoá 64 tại Cơ sở I đã được cháy hết mình, trong không khí sôi nổi, vui tươi và phấn khởi của hoạt động Team Building. Như một lời chào đón nồng nhiệt nhất khi đến với Trường Đại học Vinh, Ngày hội Chào tân sinh viên với chuỗi các hoạt động thú vị và ấn tượng chính là “đặc sản” không thể thiếu dành cho các bạn sinh viên mới của Nhà trường.

Tại Ngày hội, các bạn Tân sinh viên được thỏa sức tham gia các trò chơi vận động hấp dẫn với hoạt động trò chơi Team Building và trò chơi dân gian của 5 đội đến từ các đơn vị học tại cơ sở I, gồm: Trường Sư phạm, Trường Kinh tế, Trường Khoa học xã hội và Nhân văn, Liên quân Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Xây dựng, Liên quân Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Công nghệ Hoá sinh Môi trường. 

Phát biểu khai mạc chuỗi các hoạt động cấp Trường, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh “Nhà trường chọn màu cam là màu chủ đạo cho khoá 64 trong tất cả các hoạt động từ lúc đón các em nhập học, Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá cho đến Ngày hội Chào tân sinh viên hôm nay, với mong muốn nhiệt huyết trong các em sẽ luôn rực cháy, học tập, vui chơi bằng đam mê và quyết tâm, để các em có những năm tháng thật rực rỡ tại Trường Vinh yêu thương”.

Với hoạt động Team Building và Trò chơi dân gian, các bạn Tân sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ và kết nối với những người bạn mới thông qua việc ghép nhóm, các đội chơi có cơ hội gắn kết và hợp sức, nâng cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau để vượt qua những thử thách đầy cam go để chinh phục giải thưởng của ngày hội. Mặc dù những giây phút ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ đối với tân sinh viên, nhưng bằng sự hấp dẫn, cuốn hút của các trò chơi, bằng nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, các bạn đã thật sự hòa mình trong một bầu không khí sôi động, chinh phục những thử thách bằng sự nỗ lực và niềm say mê, cùng đoàn kết xóa tan những rào cản, tất cả vì mục tiêu dành được thành tích cao nhất cho đội của mình.

Các đội thi đại diện cho các Khoa, Viện, Trường đã tích cực tham gia, thi đấu hết mình, phát huy sức trẻ, khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, kỳ vọng vào một năm học mới rực rỡ. Ngày hội chào Tân sinh viên đã thể hiện được sự chào đón, tình cảm, sẻ chia của Nhà trường gửi đến các tân sinh viên; mang đến những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh ngôi trường thân thiện, giúp các bạn hiểu hơn về các hoạt động thanh niên, sinh viên và nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới.

Ngày hội Tân sinh viên của trường Đại học Vinh là nơi để sinh viên khoá 64 làm quen với cuộc sống mới, môi trường mới, giao lưu học hỏi, kết giao thêm bạn mới qua những trò chơi, hoạt động bổ ích, là cơ hội thể hiện sức trẻ, niềm hân hoan, sẵn sàng hòa nhập trong môi trường học tập mới cùng những trải nghiệm mới.

Kết thúc các hoạt động trò chơi, Ban Tổ chức đã tổng kết thành tích và sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cùng những phần quà có ý nghĩa dành cho các đội vào đêm Gala “Chào SV64”. Ngày hội đã thật sự mang đến cho các bạn tân sinh viên và sinh viên toàn trường những giây phút sôi động, hết mình và những khoảnh khắc bùng nổ của sức trẻ, tinh thần đồng đội, tạo sự gắn kết giữa các bạn sinh viên. Thông qua những hoạt động đầy sức trẻ của ngày hội, hy vọng rằng các bạn tân sinh viên sẽ sớm hoà nhập với môi trường học tập và sinh hoạt tại Trường Đại học Vinh, những đỉnh cao thành tích trên mọi lĩnh vực đang chờ đón các bạn chinh phục bằng trách nhiệm, nỗ lực, sáng tạo và đam mê đam mê của mình.

Một số hình ảnh:











                                                                                                                                                                                                                                                                                               Phòng CTCT-HSSV