Trong không khí phấn khởi của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên Trường Đại học Vinh chào đón năm học mới 2024 - 2025, chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), chào mừng kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển Nhà trường, sáng ngày 29/8/2024, Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tiến sĩ, cử nhân, kỹ sư năm 2024. 

Tham dự và chủ trì buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo Nhà trường; PGS.TS. Trần Bá Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Thị Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn trường; các đồng chí trong Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên; Lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, các thầy giáo, cô giáo và các tân tiến sĩ được công nhận học vị, tân cử nhân, tân kỹ sư tốt nghiệp và cấp bằng đợt 3 năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo Nhà trường gửi lời chúc mừng tới các tân tiến sĩ, tân cử nhân, kỹ sư; gửi lời cảm tới sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ đầy trách nhiệm của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Nghệ An, lãnh đạo của nhiều địa phương trong cả nước, Đại sứ quán Nước CHDCND Lào, các công ty, doanh nghiệp đối với công tác đào tạo và sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường Đại học Vinh. Thông qua bài phát biểu, lãnh đạo Nhà trường đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các sinh viên, nghiên cứu sinh trong quá trình theo học tại Nhà trường, đồng thời mong rằng các tân cử nhân, kỹ sư, tân tiến sĩ tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh, với nền tảng khoa học cơ bản, kiến thức sâu về chuyên ngành, phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại đã tiếp thu được, sẽ luôn sẵn sàng đóng góp trí tuệ của bản thân, cống hiến cho các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, góp sức mình phát triển kinh tế - xã hội, khoa học - kỹ thuật, xây dựng đất nước, góp phần thực hiện Tầm nhìn và Sứ mạng của Nhà trường.

Tân tiến sĩ Hoàng Lê Minh - ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán đã thay mặt các tân tiến sĩ, tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp bày tỏ sự biết ơn chân thành đến lãnh đạo Nhà trường, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, sự cảm thông, chia sẻ, sự hướng dẫn tỉ mỉ, tận tình, đầy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ thầy cô hướng dẫn - những nhà giáo đáng kính với tràn đầy nhiệt huyết lẫn tinh thần trách nhiệm. Với tình cảm của một cựu sinh viên ngành Toán, có vợ cũng là cựu sinh viên ngành Vật lý Trường Đại học Vinh, tân tiến sĩ Hoàng Lê Minh đã có những chia sẻ xúc động về slogan "Trường Đại học Vinh - Tạo dựng tương lai", đồng thời khẳng định "Rồi mai đây, trên chặng đường phía trước, mỗi chúng ta sẽ phải tiếp tục nỗ lực đem hết tâm lực, trí lực từ những kiến thức, những kinh nghiệm trong quá trình học tập, nghiên cứu; vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo vào thực tiễn công việc của mình, để chứng minh và khẳng định với xã hội rằng: nguồn nhân lực đào tạo và cung cấp cho xã hội của Trường Đại học Vinh là sản phẩm nhân lực chất lượng: Chất lượng về mặt nhân cách đạo đức - Chất lượng về mặt tri thức, về tư duy sáng tạo - Chất lượng về kỹ năng thực hành chuyên môn, và về cả những giá trị nhân văn sâu sắc".

Tại buổi lễ, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường đã trao bằng cho 5 nghiên cứu sinh được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ, 340 cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp đợt 3 năm 2024, trong đó có 14 lưu học sinh đến từ Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Nhà trường cũng đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa và 22 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa, nhiều sinh viên nhận bằng đợt này là tấm bằng đại học thứ hai của Trường Đại học Vinh.

Năm 2024, Trường Đại học Vinh đã tổ chức xét tốt nghiệp và trao bằng 3 đợt với tổng số gần 2.600 cử nhân, kỹ sư, dự kiến sẽ có đợt xét tốt nghiệp tiếp theo vào tháng 9 năm 2024 để kịp thời cấp bằng cho sinh viên ngay sau khi tích lũy đủ các điều kiện theo quy định, gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Đồng thời, Nhà trường cũng thường xuyên kết nối với các đối tác, doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp.  

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

 

Phòng CTCT-HSSV