Sáng ngày 26/6, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

Tham dự lễ phát động có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên; Đại diện lãnh đạo các trường thuộc, viện, khoa đào tạo; Đại diện lãnh đạo Trường THPT Chuyên và Trường Tiểu hoc, THCS và THPT Thực hành sư phạm; Đại diện lãnh đạo các đơn vị: Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Nội trú, Y tế, Ban Quản lý Cơ sở 2; Trợ lý quản lý sinh viên và đại biểu sinh viên của các đơn vị đào tạo.

Tệ nạn ma túy là vấn đề xã hội nhức nhối, để lại những hậu quả nặng nề cho xã hội. So với hậu quả mà hành vi sử dụng ma túy để lại cho một người đã lớn tuổi thì hệ lụy do hành vi này gây ra cho những người đang trong độ tuổi đi học còn nặng nề gấp bội.  Việc phòng ngừa lạm dụng ma túy trong trường học ở nhiều quốc gia trên thế giới luôn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của những người làm công tác phòng, chống ma túy nói riêng, của toàn xã hội nói chung. Học sinh, sinh viên là lực lượng quan trọng đối với tương lai của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Vì vậy, trong thời gian qua, mặc dù việc giáo dục cho học sinh, sinh viên về tác hại của ma túy và các chất kích thích khác luôn được coi trọng, các cơ quan chức năng và các phương tiện truyền thông đã tăng cường đáng kể thời lượng phổ biến về tác hại của các loại ma túy song dường như những cảnh báo này chưa tạo ấn tượng đủ mạnh trong giới trẻ.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc đã phát động mạnh mẽ trong toàn thể viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên về việc tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy góp phần truyền thông, cung cấp kiến thức, kỹ năng để mọi người có ý thức, có kiến thức phòng ngừa, tránh xa ma túy; không tham gia sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tổ chức, chứa chấp sử dụng hoặc sử dụng trái phép chất ma túy cũng như thuốc lá điện tử. Không thử ma túy, thuốc lá điện tử dù chỉ một lần; bảo vệ bản thân trước hiểm họa của ma túy, quyết tâm xây dựng môi trường Nhà trường trong sạch, lành mạnh, không ma túy.

Đại diện sinh viên toàn Trường phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, sinh viên Nguyễn Thành Lộc (lớp 62B1 Luật Kinh tế) khẳng định mong muốn mỗi cá nhân, nhà trường, cộng đồng và xã hội cùng chung tay để xây dựng một môi trường an toàn, lành mạnh, tạo môi trường tốt để thế hệ trẻ, các bạn học viên, sinh viên được phát triển toàn diện, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cam kết cùng chung tay, mỗi người là một tuyên truyền viên trong mặt trận phòng chống ma tuý, thực hiện kiên quyết khẩu hiệu: Sống tuổi trẻ, nghĩ tương lai, nói không với ma túy!

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo của 10 đơn vị đào tạo trong toàn Trường đã cùng ký cam kết với Lãnh đạo Nhà trường về các nội dung:

1. Tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy góp phần truyền thông, cung cấp kiến thức, kỹ năng để mọi người có ý thức, có kiến thức phòng ngừa, tránh xa ma túy;

2. Toàn thể viên chức, người lao động, người học của đơn vị không tham gia sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tổ chức, chứa chấp sử dụng hoặc sử dụng trái phép chất ma túy cũng như thuốc lá điện tử; không thử ma túy, thuốc lá điện tử dù chỉ một lần;

3. Chủ động bảo vệ bản thân trước hiểm họa của ma túy, quyết tâm xây dựng môi trường Nhà trường, đơn vị trong sạch, lành mạnh, không ma túy.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Phòng CTCT-HSSV