Tối ngày 07/12/2023, Trường Đại học Vinh tổ chức tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân sinh viên đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực trong khuôn khổ Hội nghị cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội toàn trường phiên tháng 12 năm 2023.

Tham dự Chương trình có ThS. Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, ThS. Nguyễn Thái Dũng, Bí thư Đoàn trường, cùng tham dự có các đồng chí là Trợ lý Quản lý sinh viên các đơn vị đào tạo, cán bộ Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường và các đại biểu sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội toàn trường.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, các phòng ban chức năng và lãnh đạo các đơn vị đào tạo, nhiều cán bộ Đoàn - Hôi, các tập thể, cá nhân sinh viên đã nỗ lực và đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực, được ghi nhận bằng các danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Danh hiệu Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An là danh hiệu cao quý được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng cho những điển hình tiêu biểu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đây cũng là lực lượng có nhiều hoạt động nổi bật đối với phong trào Đoàn - Hội - Đội tỉnh Nghệ An. Năm 2023, Trường Đại học Vinh có 02 cá nhân được nhận danh hiệu này, gồm có: Đồng chí Nguyễn Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Vinh, Bí thư Đoàn Trường Kinh tế và Đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Bí thư Đoàn Viện Công nghệ Hóa Sinh Môi trường.

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Giải thưởng nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học, tạo động lực cho sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học. Năm 2023, Trường Đại học Vinh đã có 3 nhóm sinh viên đạt Giải Nhì Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học toàn quốc, gồm có: Nhóm sinh viên: Hoàng Văn Lộc, Bùi Quang Huy, Nguyễn Đức Quyền, Nguyễn Hồ Hiệp (Khoa Xây dựng); Nhóm sinh viên: Trương Thùy Linh, Phạm Thị Cẩm Ly, Vũ Ngọc Đạt, Nguyễn Thị Khánh An, Trần Quang Hưng (Trường Kinh tế) và nhóm sinh viên: Trần Thị Hương Giang, Nguyễn Khánh Huyền, Phạm Bá Cường (Trường Sư phạm).

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho các công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên do Thành Đoàn TP. HCM phối hợp cùng Đại học Quốc gia TP. HCM tổ chức. Qua 25 năm tổ chức, Giải thưởng đã lan tỏa mạnh mẽ phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên và phát huy năng lực tư duy sáng tạo, chủ động trong học tập, nghiên cứu của sinh viên; góp phần ứng dụng kiến thức trong nhà trường giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, đất nước. Cùng dự thi với 1.509 đề tài của 4.569 thí sinh đến từ 134 trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước trong 14 lĩnh vực. Nhóm sinh viên của Trường Đại học Vinh gồm Thái Thị Toán, Phạm Minh Trang, Mai Văn Khánh, Nguyễn Thành Nguyên, Hoàng Thị Thanh Xuân (Viện CNHSMT, Trường Sư phạm) đã xuất sắc giành giải Nhì lĩnh vực Công nghệ Thực phẩm.

Trong nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã mang lại những chuyển biến tích cực đối với cộng đồng nói chung và lối sống của thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng. Lối sống tốt đẹp này ngày càng được nhân lên sâu rộng và toàn diện để đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai. Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên toàn Trường, Trường Đại học Vinh tiếp tục dẫn đầu các cơ sở giáo dục cả nước về số lượt dự thi. Đặc biệt, đã có 16 học sinh, sinh viên của Trường lọt vào Vòng Bán kết, sinh viên Nguyễn Thị Mai Trinh - Lớp 62A4 Giáo dục Mầm non, Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Sư phạm.

Việc tôn vinh, biểu dương các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng trong động viên, cổ vũ phong trào hoạt động của sinh viên, lan tỏa những tấm gương sáng, những câu chuyện đẹp trong nỗ lực học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia hoạt động Đoàn - Hội, góp phần nâng cao úy tín, thương hiệu của Nhà trường.

Một số hình ảnh:

 

 

Phòng CTCT-HSSV