Sáng ngày 26 tháng 10 năm 2017, Trường Đại học Vinh đã tổ chức Hội nghị công tác HSSV, an ninh trật tự trường học và nội trú, ngoại trú năm học 2017 - 2018. Đây là Hội nghị thường niên của Nhà trường nhằm đánh giá, tổng kết công tác quản lý HSSV, ANTT trường học, nội trú, ngoại trú trong thời gian qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Đồng thời, đề xuất, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp để phối hợp trong quá trình thực hiện công tác giữa Nhà trường, Công an các cấp và chính quyền địa phương nơi trường đóng.

Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu, khách mời có lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an thành phố Vinh, Công an huyện Nghi Lộc; Lãnh đạo UBND và Công an các phường Bến Thủy, Trường Thi, Trung Đô; Công an các xã Nghi Ân, Nghi Phong huyện Nghi Lộc; Khối trưởng các khối dân cư của 3 phường Bến Thủy, Trường Thi, Trung Đô và phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh, có PGS.TS. Ngô Đình Phương và PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng các phòng ban chức năng, trung tâm; Trưởng các viện, khoa đào tạo, trường trực thuộc, cán bộ làm công tác quản lý HSSV và toàn thể lớp trưởng các lớp sinh viên của Nhà trường.

              Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Ngô Đình Phương, Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ về công tác quản lý HSSV, ANTT trường học, nội trú, ngoại trú; các báo cáo tham luận; các trao đổi, thảo luận của đại biểu. Hội nghị đã thẳng thắn đánh giá, khẳng định những mặt mạnh, ưu điểm và những tồn tại trong công tác quản lý HSSV, ANTT, nội trú, ngoại trú của Nhà trường và các đơn vị, địa phương có liên quan trong thời gian vừa qua. Đồng thời, kiến nghị đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện công tác tốt hơn trong thời gian tới.

              Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An trao đổi về tình hình an ninh, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Vinh nói chung và những vấn đề liên quan đến HSSV nói riêng. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, của Nhà trường và địa phương trong công tác quản lý HSSV tạm trú và đảm bảo ANTT khu vực Trường Đại học Vinh.

              Tại Hội nghị, Nhà trường đã biểu dương và tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho 05 tập thể và 10 cán bộ, 17 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSSV năm học 2016 - 2017

            Tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Ngô Đình Phương đã kết luận các vấn đề được đề xuất và đánh giá cao sự chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị Công an cũng như ghi nhận những đóng góp của chính quyền địa phương, các khối phố và các phòng ban chức năng của Nhà trường trong công tác quản lý HSSV nói chung và công tác đảm bảo ANTT trường học, quản lý HSSV tạm trú nói riêng. Nhà trường mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, khối phố và nhân dân để HSSV của Nhà trường có thêm nhiều điều kiện sinh hoạt và yên tâm học tập, rèn luyện.

Một số hình ảnh về Hội nghị:


PGS.TS. Ngô Đình Phương, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy,

Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị


ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và HSSV, báo cáo tổng kết công tác

quản lý HSSV, ANTT trường học, nội trú,  ngoại trú năm học 2016 - 2017

và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 - 2018


Thiếu tá Mạnh Thúy Nga, Phó Trưởng phòng PA83 Công an tỉnh Nghệ An

Báo cáo tình hình về công tác ANTT năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nghệ An


Trung tá Nguyễn Đình Lưu, Phó Trưởng khoa Giáo dục quốc phòng

Tham luận “Các giải pháp đảm bảo ANTT và QLSV tại cơ sở 2 của Trường Đại học Vinh”


Ông: Trần Văn Nhân, Khối trưởng khối 6 phương Bến Thủy tham luận về

“Công tác quản lý học sinh, sinh viên tạm trú trên địa bàn khối 6, phường Bến Thủy”


Ông: Đậu Hồng Quang, Khối trưởng khối 9 phường Trường Thi tham luận về

“Một số biện pháp và kinh nghiệm xây dựng mô hình sinh viên tự quản”


Ông: Nguyễn Đức Nga, Khối trưởng khối 10 phường Trung Đô tham luận về

“Kết quả xây dựng mô hình sinh viên tự quản tại khối 10 phường Trung Đô”


Ông: Nguyễn Thế Anh, Khối trưởng khối 7 phường Trung Đô tham luận về

“Công tác quản lý học sinh, sinh viên tạm trú trên địa bàn khối 7, phường Trung Đô”


ThS. Đinh Xuân Đức, Trợ lý QLSV khoa Sư phạm Ngữ văn tham luận về

“Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý học sinh, sinh viên ngoại trú”


ThS. Đặng Thị Thu, Phó Trưởng phòng CTCTHSSV công bố Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong công tác quản lý HSSV, ANTT, nội trú, ngoại trú




Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen và phần thưởng


Toàn cảnh Hội nghị

  

                                                                                                                    Tin: Ngọc Diệp

                                                                                                                    Ảnh: Trần Nam