Tối Ngày 29/3/2018, tại Hội Trường A, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi sáng tác giới thiệu nét đẹp Trường Đại học Vinh lần thứ II. Tham dự và chủ trì buổi Lễ có PGS.TS.NGƯT Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên, Ban Truyền thông, Trưởng các đơn vị trong toàn Trường, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi; các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm dự thi; lớp trưởng, Bí thư các lớp sinh viên toàn trường.

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Sáng tác giới thiệu nét đẹp trường Đại học Vinh lần thứ I”, cuộc thi “Sáng tác giới thiệu nét đẹp Trường Đại học Vinh lần thứ II” là diễn đàn để các tập thể, cá nhân thể hiện và phát huy khả năng sáng tạo trong việc sáng tác các tác phẩm giới thiệu về Trường. Sau một năm phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 85 tác phẩm dự thi, trong đó có 18 tác phẩm thuộc thể loại video clip của 06 tác giả và 12 nhóm tác giả; 34 tác phẩm thuộc thể loại thơ của 32 tác giả và 02 nhóm tác giả; 33 tác phẩm thuộc thể loại văn xuôi - báo chí của 33 tác giả.  Các tác phẩm dự thi đã thể hiện tình yêu sâu lắng, tình cảm gắn bó với Nhà trường và các thầy giáo, cô giáo với niềm tự hào đối với truyền thống 58 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Vinh. Đặc biệt có những tác phẩm được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao và để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem, người đọc.

Tại buổi Lễ, ThS. Hoàng Ngọc Diệp, Phó Trưởng phòng CTCTHSSV Báo cáo tổng kết cuộc thi sáng tác giới thiệu nét đẹp Trường Đại học Vinh Lần thứ II. Theo đó có 85 tác giả và nhóm tác giả được nhận Giấy chứng nhận tham dự cuộc thi; 30 tác giả và nhóm tác giả vinh dự nhận giấy khen và các giải thưởng ở các thể loại. Ở thể loại Vedeo clip, Giải Nhất, phần thưởng 10.000.000 đồng được trao cho Hội Sinh viên trường Đại học Vinh với tác phẩm Đi để trở về; 02 Giải Nhì với phần thưởng 5.000.000 đồng/1 giải được trao cho Nhóm Sinh viên khoa Kinh tế, tác phẩm Khoa Kinh tế - 15 năm vững tin tỏa sáng và Đội truyền thông Đoàn trường với tác phẩm Một ngày làm việc của người giảng viên là quân nhân; 02 giải Nhì thuộc thể loại văn xuôi – Báo chí với phần thưởng 1.500.000 đồng/1 giải được trao cho tác giả Nguyễn Thị Thảo với tác phẩm Đại học Vinh - vẻ đẹp bốn mùa và Nguyễn Thị Ngọc Ánh với tác phẩm Có hẹn với những mùa hoa Đại học Vinh; 07 Giải ba ở ba thể loại được trao cho nhóm tác giả thuộc Hội sinh viên trường Đại học Vinh, Liên chi đoàn - Liên chi Hội khoa Sư phạm Ngoại Ngữ, các tác giả: Đậu Bật Hưng, Nguyễn Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Quyên, Trần Thị Nữ, Lê Thị Hồng; 12 tác giả và 03 nhóm tác giả được nhận Giải khuyến khích của cuộc thi gồm: Hội sinh viên Trường Đại học Vinh, Đội sinh viên tình nguyện Đoàn trường, LCĐ - LCH Khoa Sư phạm Ngữ văn, các tác giả: Nguyễn Thị Uyên, Mai Thành Nam, Đặng Thị Như Bình, Nguyễn Thị Uyên, Vũ Duy Trung, Võ Thị Ly, Nguyễn Thị trà Giang, Trương Thị Huyền, Lê Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Văn, Đậu Minh Dũng; Giải tác giả bình chọn nhiều nhất được trao cho tác giả Đậu Bật Hưng - 56B Báo chí với tác phẩm “Ngành Báo chí Trường Đại học Vinh” thuộc thể loại Video clip; tác giả Vũ Duy Trung - 55B1 Công tác xã hội với hai tác phẩm “Tâm sự sinh viên năm cuối” ở thể loại thơ và tác phẩm “Thầy Nguyễn Công Khanh” ở thể loại Văn xuôi.

Cũng tại buổi Lễ, sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang - Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Vinh thay mặt cho tác giả và nhóm tác giả gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và Ban Tổ chức cuộc thi đã tạo cho sinh viên một sân chơi hết sức bổ ích để các bạn sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo, góp phần vẽ nên những nét đẹp cho Trường Đại học Vinh.

 Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS.NGƯT Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình và nổ lực không ngừng của toàn thể sinh viên. Hầu hết các tác phẩm dự thi đã đáp ứng được mục đích, yêu cầu, nội dung của cuộc thi. Đồng thời mong muốn sinh viên của Nhà trường tiếp tục có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, có chất lượng nghệ thuật góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu Trường Đại học Vinh. Thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng đã phát động cuộc thi tìm hiểu về lịch sử 60 năm của Nhà trường, thời gian từ ngày 02/4/2018 đến 30/8/2019.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


  1. PGS.TS.NGƯT Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường  phát biểu tại buổi lễ


ThS. Hoàng Ngọc Diệp báo cáo tổng kết cuộc thi sáng tác giới thiệu Trường Đại học Vinh lần thứ II











 

 

ThS. Đặng Thị Thu điều hành buổi lễ và công bố quyết định khen thưởng các tác phẩm, tác giả đạt giải.

TS. Thiều Đình Phong - Bí thư Đoàn trường và TS. Phạm Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường trao giấy chứng nhận cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm dự thi


TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Trường khoa Giáo dục và TS. Thiều Đình Phong - Bí thư Đoàn trường trao giấy khen và phần thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất 


ThS. Nguyễn Hồng Soa - UV Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy và PGS.TS Nguyễn Hoài Nguyên - Trưởng Ban Giám khảo thể loại văn xuôi - truyện ngắn trao giấy khen và phần thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải khuyến khích


PGS.TS.NGƯT Thái văn Thành - Phó bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và ThS. Phạm Công Lý - Trưởng phòng CTCTHSSV trao giấy khen và phần thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các thể loại Video, Thơ, Văn xuôi - truyện ngắn


Sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang - Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Vinh phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ tại buổi lễ.



Toàn cảnh buổi lễ

 Bài, ảnh: Phòng CTCT-HSSV