Thực hiện chương trình và kế hoạch công tác năm học 2014 – 2015 của Nhà trường, nhằm tạo không khí phấn khởi cho học viên cao học khóa 22 bước vào khóa học mới, ngày 03 tháng 10 năm 2014, Nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng  khóa đào tạo cao học thứ 22 và trao bằng cho nghiên cứu sinh được công nhận học vị Tiến sĩ năm 2014.

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS.NGƯT.Ngô Sỹ Tùng, UVBTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phụ trách Đào tạo sau đại học; PGS.TS. Ngô Đình Phương, UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên; Trưởng các đơn vị, các giảng viên tham gia giảng dạy sau đại học, trợ lý quản lý học viên của các khoa có đào tạo sau đại học và 12 tiến sĩ tốt nghiệp năm 2014, gần 600 học viên cao học khóa 22 tại Trường Đại học Vinh.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự nổ lực của các học viên trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua và nhiệt liệt chúc mừng 12 nghiên cứu sinh được công nhận học vị Tiến sĩ năm 2014. Trong nhiều năm liên tiếp, Trường Đại học Vinh luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người học và luôn được học viên lựa chọn làm nơi học tập và nâng cao trình độ của mình. Thầy cũng đã giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chức năng và các khoa đào tạo trong trường theo chức năng, nhiệm vụ của mình tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các học viên trong thời gian học tập tại trường để đạt kết quả cao nhất.

            Đại diện cho học viên cao học khóa 22, tân học viên Nguyễn Đình Thanh – Chuyên ngành Chính trị học phát biểu bày tỏ niềm vui, niềm tự hào vì được trở thành học viên cao học của một ngôi trường có bề dày truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển. Với đội ngũ các nhà khoa học, các nhà giáo có trình độ cao và tâm huyết giảng dạy sẽ là điều kiện rất thuận lợi để các học viên tiếp cận nguồn tri thức mới và trau dồi những kĩ năng cần thiết phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu. Và xin hứa quyết tâm học thật tốt, nghiên cứu khoa học tốt và không ngừng nỗ lực phấn đấu để giành được kết quả cao trong học tập và nghiên cứu, góp phần làm rạng danh thêm truyền thống vẻ vang của trường Đại học Vinh anh hùng.

            Tại buổi Lễ có 12 nghiên cứu sinh vinh dự được nhận bằng Tiến sĩ. Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học giáo dục gồm: TS.Nguyễn Văn Hùng, TS. Lê Thị Hương, TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc, TS. Nguyễn Viết Dũng, TS. Phạm Sỹ Nam, TS. Trần Thị Cẩm Thơ. Tiến sĩ chuyên ngành Ngôn ngữ học có: TS. Hà Thị Hồng Mai, TS.Trần Thị Hoàng Yến, TS. Trần Thị Lam Thủy. Tiến sĩ chuyên ngành Toán học có: TS. Nguyễn Thị Kiều Nga, TS. Nguyễn Ngọc Diệp và TS. Nguyễn Tiến Dũng chuyên ngành Vật lý.

            Sau Lễ khai giảng và trao bằng Tiến sĩ, các học viên cao học khóa 22 sẽ được quán triệt một số nội dung liên quan đến Quy chế đào tạo thạc sỹ và quy định về công tác quản lý học viên cũng như một số vấn đề về công tác tổ chức thi và quản lý điểm.

 Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ

 

 
PGS.TS. NGƯT Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Đình Nhâm - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học công bố quyết định công nhận trúng tuyển HV khóa 22 và QĐ công nhận học vị Tiến sĩ năm 2014

Hội đồng Khoa học Nhà trường trao bằng cho các tân Tiến sĩ tốt nghiệp năm 2014

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 

 

 

                                                                         Tin: Đặng Thu, ảnh: Quốc Giảng