Sáng ngày 19 tháng 5 năm 2019, Trường Đại học Vinh tổ chức nhập học và triển khai quy chế cho học viên cao học khóa 27 (đợt 1) tại 4 địa điểm: Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Kinh tế - Công nghiệp Long An, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Trường Đại học Đà Lạt.

Với chủ trương tinh giản các thủ tục hành chính, hồ sơ nhập học của học viên cao học khóa 27 đợt này được liên thông với hồ sơ dự thi. Đây cũng là khóa học đầu tiên, học viên được cấp mã số học viên ngay từ khi trúng tuyển nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa để học viên học các chuyên đề chung ngay sau nhập học.

Quy trình nhập học cũng được Nhà trường cải tiến theo hướng khoa học, nhanh gọn, an toàn và đảm bảo đúng quy định. Với sự hướng dẫn cụ thể, tận tình của cán bộ, thầy cô và các em sinh viên tình nguyện đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tân học viên làm thủ tục nhập học. 

Trong ngày đầu tiên,  học viên thuộc 16 chuyên ngành đào tạo đã đến nhập học, chiếm tỷ lệ trên 90% trên tổng số học viên trúng tuyển đợt này. Trong các ngày tiếp theo, Nhà trường giao cho phòng CTCT-HSSV và các đơn vị liên quan tiếp tục nhập học bổ sung cho học viên đến muộn.

Sau nhập học, các tân học viên được học nội quy, quy chế với các nội dung quan trọng như: Quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ (chương trình học, đăng ký học, lịch học, điều kiện tốt nghiệp); Quy chế quản lý học viên (quyền lợi và nghĩa vụ, hệ thống tổ chức, công tác quản lý, giải quyết các thủ tục hành chính, khen thưởng và kỷ luật, các kênh trao đổi thông tin); Quy chế thi và tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn phương pháp học online cho học viên. Phòng CTCT-HSSV và các đơn vị liên quan đã phối hợp, trực tiếp triển khai tại buổi học.

Tại buổi triển khai học quy chế, thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường -  phụ trách công tác đào tạo Sau đại học phát biểu nhấn mạnh khóa 27 là khóa đào tạo thứ 2 Nhà trường áp dụng phương pháp dạy học E-learning thông qua cổng thông tin học tập trực tuyến Đại học Vinh, đồng thời tin tưởng các tân học viên khóa 27 sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh nhập học và học quy chế:


PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi nhập học và triển khai học quy chế cho học viên cao học khóa 27 (đợt 1) năm 2019.

Không khí buổi đầu tiên nhập học


Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thủ tục cho học viên nhập học

TS. Đặng Thị Thu - PTP. Phụ trách Phòng CTCT - HSSV triển khai quy chế quản lý học viên

PGS. TS. Nguyễn Thị Hương - PTP Đào tạo Sau Đại học triển khai quy chế đối với học viên cao học

 

TS. Vũ Chí Cường - GĐ TT Công nghệ thông tin triển khai phương pháp học online cho học viên



Toàn cảnh buổi nhập học và triển khai học quy chế cho học viên

 

Bài, ảnh: Phòng CTCTHSSV